Dòng sự kiện:
Ứng dụng Tik Tok của Trung Quốc bị cấm ở Indonesia
09/07/2018 13:35:05
Tik Tok, ứng dụng tạo video đang hot nhất trên App Store đã đối mặt với lệnh cấm đến từ Indonesia vì nội dung độc hại.

Tik Tok đang dẫn đầu các ứng dụng tải về trên App Store.

Chính quyền Indonesia cho biết hôm 4/7 rằng họ đã cấm ứng dụng video Tik Tok của Trung Quốc vì có chứa “nội dung khiêu dâm, không phù hợp và báng bổ”.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực tạm thời cho đến khi nào nhà phát triển ứng dụng Tik Tok xóa bỏ hết các nội dung độc hại, theo lời Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Rudiantara.

Tik Tok là ứng dụng phổ biến trong giới trẻ với các công cụ giúp cho người dùng sáng tạo ra các video hài hước, kỳ quặc. Hiện ứng dụng này đang được tải xuống nhiều nhất trên gian hàng ứng dụng của Apple trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2018.

Được sáng lập bởi Toutiao, một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất Trung Quốc, với giá trị và vốn đầu tư được rót lên tới 30 tỷ USD. Hiện Toutiao không đưa ra bất kỳ bình luận nào về lệnh cấm đến từ Indonesia.

"Ứng dụng có rất nhiều nội dung tiêu cực và có hại, đặc biệt là đối với trẻ em", bà Rudiantara nhấn mạnh. "Khi nào Tik Tok có thể đảm bảo việc duy trì nội dung sạch sẽ, nó có thể mở cửa trở lại".

Quốc gia có số dân Hồi giáo đông nhất thế giới đã tăng cường nỗ lực kiểm soát nội dung trực tuyến sau những vấn đề gây ra bởi nội dung độc hại đang làm đau đầu các nhà chức trách.

Indonesia năm ngoái cũng cảnh báo sẽ chặn nền tảng tin nhắn WhatsApp của Facebook, trừ khi các hình ảnh (GIF) bị cáo buộc là gây khiêu khích do các bên thứ ba cung cấp bị loại bỏ.

Tik Tok, được biết đến với cái tên Douyin ở Trung Quốc và đã đạt được số lượng người dùng ở đại lục lên tới 300 triệu trong tháng 6 vừa qua.

Ứng dụng tạo video ngắn này cũng phải đối mặt với áp lực ở Trung Quốc về tính phù hợp của nội dung và các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến