Dòng sự kiện:
'Ưng nhất chuyện ông Nguyễn Bá Thanh đá banh quyên tiền từ thiện'
08/01/2015 10:43:18
“Nghe chuyện ông Thanh thì cả ngày không hết mô. Chuyện ông xử quan chức mỗi lần họp HĐND, chuyện ông xây cầu qua sông Hàn, xây nhà cho dân nghèo, đi đánh cờ tướng ở bờ sông Hàn vào mỗi buổi chiều…, nhiều lắm! Riêng tôi thì ưng nhất là chuyện ông xỏ giày ra sân đá banh quyên tiền từ thiện”, anh Trần Việt Tuấn, một người lái xe ôm ở sân vận động Chi Lăng kể.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Bá Thanh xỏ giày ra sân đá bóng quyên tiền từ thiện.

Anh Tuấn kể từ thời còn làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Thanh đã nổi tiếng mê bóng đá. Trận nào đội Đà Nẵng đá trên sân nhà Chi Lăng ông đều có mặt. Đội đá thắng, ông ngồi trên khán đài la hét, cổ vũ như dân thường. Nhưng khi đội đá thua, mặt ông quạu lại. Nhiều lần khi đội Đà Nẵng đang bị dẫn bàn, ông Thanh nhảy xuống sân chạy vô khu vực ban huấn luyện đứng chỉ đạo. “Ổng cứ xuống sân chỉ đạo là đội thua. Mấy anh cầu thủ thấy lãnh đạo xuống thì run chân rồi đá răng được nữa. Lần sau thấy ổng chạy xuống là cổ động viên tụi tui kêu ổng dừng lại, vậy là ông bỏ đến sân mà ngồi nhà coi”, anh Tuấn hài hước kể.

Theo anh Tuấn, ông Thanh mê đá banh nhưng cũng biết dùng đá banh cho chuyện quản lý, điều hành thành phố. Anh Tuấn cho biết năm 2006, cơn bão Xangsane tàn phá các tỉnh miền Trung mà nặng nề nhất là các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế. Ông Thanh liền nghĩ ra cách quyên tiền từ thiện hỗ trợ người dân bằng việc tổ chức một trận bóng đá giao hữu giữa lãnh đạo Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. “Lúc đó bão mới qua, ai cũng khó khăn nhưng khi nghe ông Thanh kêu gọi mua vé vào sân quyên tiền cho bà con bị bão tàn phá ai cũng đồng ý. Sân Chi Lăng 25.000 chỗ ngồi không còn chỗ trống. Ông Thanh cho bán 30.000 đồng/vé. Cuối trận nhiều nhà hảo tâm ủng hộ cả mấy tỉ đồng hỗ trợ người dân”, anh Tuấn nhớ lại.

Anh Tuấn cho biết ông Thanh mê đá banh, đá vị trí tiền đạo nhưng lại đá… dở tệ. “Đá tiền đạo mà ổng chạy lăng quăng khắp sân, cả trận đụng bóng đâu được vài ba lần. Là sếp nên các cầu thủ trong đội dồn bóng cho ổng. Nhưng ổng không cầm được, lần nào cũng mất. Một lần bị mất bóng, ổng rượt theo đá vào chân đối phương, khiến khán giả trên sân cười vỡ bụng”, anh Tuấn kể. Theo anh Tuấn, ông Thanh 3 lần tổ chức đá bóng quyên tiền từ thiện thì lần nào người dẫn cũng đến sân đông nghẹt. Họ đến sân không phải vì tỉ số mà mục đích lớn nhất là… đi coi ông Thanh đá bóng.

Theo ĐSPL tuần

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến