Dòng sự kiện:
Ứng viên đại biểu Quốc hội Trung ương phải xét nghiệm Covid-19
06/05/2021 10:06:05
Trước khi về địa phương vận động bầu cử, các ứng viên đại biểu Quốc hội ở Trung ương sẽ được xét nghiệm Covid-19, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hà Giang ngày 5/5, ông Huệ cho biết, việc xét nghiệm Covid-19 cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở Trung ương về ứng cử tại địa phương sẽ được thực hiện trong 1-2 ngày tới.

"Quyết định nói trên của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhằm đảm bảo an toàn khi ứng viên tiếp xúc cử tri, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Ông nói, trong điều kiện Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có văn bản số 640 hướng dẫn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử phù hợp với tình hình mới. Những địa phương có đường biên giới trên đất liền, đã phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng và những địa bàn khác có nguy cơ cao vì bùng phát dịch bệnh thì số lượng cuộc tiếp xúc cử tri không nhất thiết phải đúng số lượng như quy định.

Hội đồng Bầu cử quốc gia đề nghị các cơ quan chú trọng hình thức vận động bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử của các tổ chức phụ trách bầu cử để đăng tải chương trình hành động và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND.

Trong tuần cuối trước ngày bầu cử, Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ thành lập đường dây nóng của cơ quan thường trực bầu cử để thông tin kịp thời, xử lý những tình huống phát sinh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (áo trắng, thứ hai từ trái qua) trò chuyện với cử tri Hà Giang. Ảnh: VPQH

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã thống nhất với Bộ Thông tin truyền thông tuyên truyền về bầu cử thông qua điện thoại. Theo đó, từ 14/5, tất cả cuộc gọi, tin nhắn sẽ có câu nhắc giống như phòng chống dịch, là "cử tri sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú để bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp". Từ ngày 20/5 trở đi sẽ có câu nhắc "toàn dân tham gia bầu cử".

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm, động viên cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú, thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Chiều qua, ông và đoàn công tác của Quốc hội đã viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, tặng quà cho 20 gia đình chính sách tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Ngày 23/5, công dân từ 18 tuổi trên cả nước sẽ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Tác giả: Hoàng Thùy

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến