Dòng sự kiện:
Loại Chủ tịch MTTQ xã ký khống hồ sơ ở Nghệ An ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND
05/05/2021 11:22:50
Ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã bị loại khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Liên quan đến vụ việc, An Ninh Tiền Tệ đã phản ánh trong bài viết “Nghệ An: Chủ tịch mặt trận xã ký khống hồ sơ nhận quà Tết hộ nghèo”, Huyện uỷ Quỳ Châu (Nghệ An) đã có báo cáo.

Theo báo cáo của Huyện uỷ Quỳ Châu, sau khi báo nêu Thường trực Huyện uỷ đã chỉ đạo sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành trong việc kiểm tra xử lý và khắc phục sai phạm. Đồng thời, Huyện uỷ Quỳ Châu chỉ đạo rà soát lại công tác cấp phát tiền hỗ trợ Tết cho hộ nghèo tại xã Châu Hạnh.

Cụ thể, ngày 15/4, Thường trực Huyện uỷ Quỳ Châu đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện làm việc trực tiếp với UBND xã Châu Hạnh. Bên cạnh đó, Huyện uỷ Quỳ Châu giao cho Ban Tuyên giáo; Ban Tổ chức, Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ và Công an huyện vào cuộc xác minh vụ việc.

Ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh

Đến ngày 16/4, trong hội nghị hiệp thương lần 3 của Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc xã Châu Hạnh đã đưa ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh ra khỏi danh sách ứng cứ HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 19/4, Thường trực Huyện uỷ Quỳ Châu đã có buổi làm việc với các trưởng ban Đảng, các phòng liên quan, Công an huyện, Chủ tịch MTTQ huyện và Đảng uỷ xã Châu Hạnh để nắm lại tình hình và tiếp tục chỉ đạo giải quyết sự việc kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền.

Tại báo cáo, Huyện uỷ Quỳ Châu nêu rõ, Huyện uỷ sẽ tiếp tục kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức, cá nhân Đảng viên có liên quan đến vụ việc tại xã Châu Hạnh.

Như An Ninh Tiền Tệ đã phản ánh, tháng 4/2021, người dân xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) phản ánh về sự việc, nhiều hộ nghèo có chế độ quà Tết Nguyên Đán năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận.

Trao đổi với PV, ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh thừa nhận, toàn xã có 505 hộ nghèo được tặng quà Tết Tân Sửu vừa rồi, mỗi suất quà là 500.000 đồng. Riêng bản Na Xén thì có 15 hộ vẫn chưa nhận tiền.

Các hộ nghèo ở bản Na Xén, xã Châu Hạnh

"Tôi có gọi cho Trưởng bản gọi người dân ra để nhận tiền hoặc đại diện nhận về phát cho người dân. Tuy nhiên ông Trưởng bản nói là họp xét 15 hộ này được nhận gạo thì không nhận tiền. Vì vậy tôi cũng nói tuỳ mọi người tiền còn đó chứ không tiêu đi đâu cả", ông Thuận nói.

Khi được hỏi về danh sách ký nhận tiền, ông Thuận ban đầu tỏ ra không biết sự việc. Tiếp tục bị PV truy vấn việc một số hộ nằm trong danh sách không biết chữ, chưa nhận tiền mà vẫn có chữ ký trong văn bản báo cáo gửi lên Uỷ ban MTTQ huyện Quỳ Châu, sau ít phút suy nghĩ, ông Thuận thừa nhận, tất cả chữ ký nhận tiền quà Tết đều do ông tự ký khống. Tuy nhiên, tiền các hộ dân vẫn ở trong tủ của đơn vị.

"Tôi tự ký vào danh sách 15 hộ là để hợp thức hoá giấy tờ nộp cho huyện chứ tiền thì vẫn nằm ở trong phòng của tôi. Tôi nhận lỗi và xin được sửa sai…", ông Thuận nói.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến