Dòng sự kiện:
Ứng viên Hàn Quốc Kim Jong Yang đắc cử Chủ tịch Interpol
21/11/2018 21:36:26
Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã bầu quyền chủ tịch người Hàn Quốc Kim Jong Yang trở thành tân chủ tịch tại hội nghị thường niên với sự tham dự của 190 thành viên ở Dubai.

Theo AFP, tại hội nghị thường niên của Interpol được tổ chức ở Dubai ngày 21/11, 194 thành viên Interpol đã bỏ phiếu chọn ra chủ tịch mới. Ông Kim Jong Yang đánh bại ứng viên người Nga Alexander Prokopchuk, nhân vật được dự đoán sẽ giành chiến thắng. Người đắc cử sẽ đảm nhận nhiệm kỳ 4 năm. 

Tân chủ tịch Interpol Kim Jong Yang. Ảnh: Interpol

Ông Kim Jong Yang hiện đảm trách cương vị Quyền Chủ tịch Interpol, sau khi Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ từ chức. 

Tân lãnh đạo Interpol Kim Jong Yang sinh năm 1961 và từng giữ chức cảnh sát trưởng tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc từ năm 2014 đến năm 2015. Ông đã được bầu chọn làm Phó giám đốc đại diện cho châu Á, trong Ủy ban điều hành Interpol nhiệm kỳ 2015 - 2018.

Trong cuộc chạy đua giành ghế lãnh đạo Interpol, ông Kim đã giành được sự ủng hộ của Mỹ, dù đối thủ Alexander Prokopchuk, cựu quan chức Bộ Nội vụ Nga được Điện Kremlin hậu thuẫn được coi là ứng viên sáng giá hơn.

Trước đó, cựu Chủ tịch Interpol, Mạnh Hoành Vĩ, người đồng thời là cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, đã bị bắt khi từ Pháp về nước hồi tháng Chín.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc cho biết ông Mạnh Hoành Vĩ đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước" với cáo buộc nhận hối lộ và các tội khác liên quan đến kinh tế.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến