Dòng sự kiện:
Ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa tái đắc cử Thống đốc Florida
09/11/2022 13:55:47
Ứng viên đảng Cộng hòa Ron DeSantis đã đắc cử nhiệm kỳ thứ hai vị trí Thống đốc bang Florida, AP đưa tin.

Ông Ron DeSantis được cho là ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024.

Ông Ron DeSantis từng vượt qua cựu nghị sĩ đảng Dân chủ Charlie Crist để trở thành Thống đốc bang Florida cách đây hơn 1 thập kỷ. Chiến thắng này đã cho trao cho ông DeSantis nhiệm kỳ thống đốc thứ hai và xây dựng nền tảng vững chắc cho ông giữa bối cảnh ông đang để mắt tới cuộc đua trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024.

Ứng viên đảng Cộng hòa Ron DeSantis đã đắc cử nhiệm kỳ thứ hai vị trí Thống đốc bang Florida. Ảnh: Reuters

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông đã tranh thủ sự ủng hộ từ các cử tri nghiêng về cựu Tổng thống Trump với những động thái công kích chính quyền Tổng thống Biden. Ông DeSantis phản đối chính sách đối phó với dịch Covid-19 của Tổng thống Biden và biến cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci trở thành mục tiêu chính chỉ trích. Ông DeSantis cũng phản đối các chính sách yêu cầu tiêm vaccine Covid-19 và đeo khẩu trang của Nhà Trắng.

Với tư cách Thống đốc, ông có các biện pháp hạn chế việc các trường công dạy học sinh về sắc tộc, xu hướng tính dục và bản dạng giới. Những biện pháp này đã khiến ông mâu thuẫn với các chính sách giáo dục của bang và của các trường địa phương.

Dù vậy, ông được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng và là khách mời thường xuyên của Fox News.

Ông DeSantis cũng chỉ trích mạnh mẽ chính quyền Tổng thống Biden về vấn đề di cư, cáo buộc Nhà Trắng hành động không đủ mạnh mẽ để kiểm soát dòng người di cử ở biên giới phía Nam.

Trong những tuần chuẩn bị chạy đua vị trí thống đốc bang, ông DeSantis đã dừng các động thái và tuyên bố mang tính công kích về mặt chính trị khi cơn bão Ian tàn phá Tây Nam Florida. Điều đó khiến ông trở thành cái tên nổi bật trên các tin tức của bang trong nhiều tuần khi ông tập trung vào việc chỉ đạo phản ứng và hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng do thiên tai.

Chiến thắng của ông DeSantis là một dấu hiệu khác cho thấy Florida - vốn được coi là bang dao động - hiện đã nằm dưới sự kiểm soát của đảng Cộng hòa. Lần gần nhất một thành viên đảng Dân chủ đắc cử vị trí thống đốc bang Florida là cách đây 28 năm./.

Tác giả: Kiều Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến