Dòng sự kiện:
Ước mơ được mang giới tính nữ của hai bé có hai bộ phận sinh dục
13/06/2018 07:58:58
Mang trên mình hai bộ phận sinh dục (nam và nữ) nhưng từ lâu nay, hai bé gái ở bản Nà Hum (Lai Châu) vẫn mong ước được làm con gái, được nuôi tóc dài và chơi đồ chơi của các bạn nữ.

Khi chúng tôi có mặt tại bệnh viện Việt Đức vào chiều muộn ngày 12/6, hai bé Tòng Thị Ninh (9 tuổi) và Tòng Thị Tính (7 tuổi) quê ở bản Nà Hum, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đang nghịch chơi ở khoa. Thấy có người tới hỏi thăm, hai bé chạy vội về phòng, nét tinh nghịch hiện rõ qua ánh mắt và từng hành động của hai bé nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, hai bé lại khá rụt rè.

Nhìn vẻ bề ngoài xinh xắn rất nữ tính của hai chị em Ninh và Tính, không ai nghĩ hai bé lại có hai bộ phận sinh dục (nữ và nam) cùng phát triển. Khi mới sinh, bộ phận sinh dục nam của hai bé chỉ như một khối thịt thừa nhưng càng lớn nhìn rõ nét là bộ phận sinh dục nam.

Chị Lò Thị Tọn (mẹ hai bé Ninh và Tính) kể rằng, sáng 8/6, vợ chồng anh chị và hai con gái được cô giáo bé Ninh đưa xuống bệnh viện Việt Đức để thăm khám và điều trị.

Chị Tọn đang chăm hai con tại bệnh viện Việt Đức.

Hai con mắc bệnh lạ, bản thân chị cũng như những người ở bản Nà Hum không biết nguyên nhân từ đâu. Những ngày này, hai con của chị vẫn nằm lại bệnh viện để bác sĩ theo dõi. Còn chồng chị đã trở về nhà để gặt lúa và chăm sóc đứa con trai út vốn cũng không được minh mẫn.

“Ở bản Nà Hum, tất cả mọi đứa trẻ đều bình thường, chỉ hai đứa con gái nhà tôi là bị như vậy. Từ trước tới nay, bản tôi cũng không có ai có hai bộ phận sinh dục. Gia đình cho cháu đi khám ở bệnh viện huyện, các bác sĩ nói phải xuống Hà Nội mới làm được. Nhưng gia đình tôi không có điều kiện, tiền lo bữa cơm còn không đủ nên không đưa được các cháu đi sớm hơn”, chị Tọn tâm sự.

Theo chị Tọn, gia đình chỉ làm nông nghiệp, cuộc sống dựa vào mấy nương ngô, được mùa thì đủ ăn, mất mùa thì cả nhà chịu đói. Chồng chị Tọn có đi làm thuê tuy nhiên số tiền cũng chỉ đủ cho 3 đứa con đi học.

“Bây giờ, các con càng lớn càng biết hơn, thỉnh thoảng cũng hỏi mẹ vì sao lại như vậy. Tôi cũng không biết tìm lý do gì để giải thích cho các con hiểu. Tôi muốn con được phẫu thuật sớm để phát triển như bé gái bình thường và có thể lấy được chồng.

Hai vợ chồng tôi chưa đi xa bao giờ, vì vậy lần này xuống Hà Nội cũng phải nhờ cô giáo dạy cháu Ninh đi cùng để tới bệnh viện”, chị Tọn nói.

Với Ninh và Tính, hai bé vẫn mong ước được mang giới tính nữ.

Còn với Ninh và Tính, phải mất khá nhiều thời gian trò chuyện, hai bé mới nói lên mong muốn của bản thân là được cắt bỏ bộ phận sinh dục nam để là con gái “thực sự”.

“Cháu rất thích là con gái, thích để tóc dài và thích chơi với bạn gái. Mỗi khi nhìn vào vị trí có bộ phận sinh dục nam, cháu rất sợ. Cháu muốn được phẫu thuật thành con gái để được về nhà cùng các bạn đi học”, Ninh khẽ nói lên ước mơ của mình.

Với bé Tính, niềm vui khi được xuống Hà Nội là thấy đường phố đông người qua lại. Nhìn sự hồn nhiên của cô con gái 7 tuổi khiến cho chị Lò Thị Tọn cảm thấy xót xa khi biết con mắc phải bệnh lạ.

Tuy nhiên, dù cuộc sống ở Hà Nội phồn hoa, tấp nập là thế nhưng với hai cô bé người dân tộc Thái ấy, các em chỉ muốn nhanh chóng trở về mảnh đất Nà Hum để chơi cùng bạn bè, để được lên nương, làm rẫy cùng gia đình.

(Tến nhân vật đã được thay đổi)

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến