Dòng sự kiện:
Uống vắc-xin quá liều, trẻ 3 tháng tuổi nhập viện cấp cứu
12/06/2018 19:40:45
Uống vắc-xin quá liều, 1 cháu bé ở xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Theo đó, vào sáng ngày 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi), trú tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đưa con trai là cháu Phan Bảo Châu (3 tháng tuổi) đến trạm y tế xã Hưng Tân để đi tiêm phòng vắc-xin 5 trong 1 theo định kỳ.

Trạm y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tại đây, sau khi được y sỹ Võ Thị Lê tiêm xong, bé Châu tiếp tục được nữ y tá Đặng Thị Vân của Trạm y tế xã Hưng Tân cho uống vắc-xin bại liệt.

Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ thuốc, vắc-xin vào miệng quá liều khiến cháu bé khóc thét lên và có biểu hiện lạ.

Lọ vắc-xin được nhỏ cho cháu Phan Bảo Châu.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu.

Theo chị Hoa Thị Linh - mẹ cháu Phan Bảo Châu cho biết, sau khi nhập viện, bé nóng sốt, khóc nhiều và đi ngoài phân lỏng.

Trao đổi với PV sự việc trên, ông Lưu Đức Điềm, trạm trưởng trạm y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên cho biết: “Theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé, y tá đã vô tình “lỡ tay” nhỏ quá liều lượng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm y tế đã chủ động phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé lên tuyến trên để điều trị, theo dõi.

Bà Đặng Thị Vân và Võ Thị Lê chia sẻ về sự việc xảy ra.

Cũng theo y tá Đặng Thị Vân cho hay, khi đang nhỏ vắc-xin vào miệng cho cháu Châu thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vắc-xin đã rơi quá nhiều vào miệng cháu bé.

Hiện cháu Phan Bảo Châu đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cũng đã vào cuộc để xác minh làm rõ sự việc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến