USD suy yếu, “hóng” chính sách của FED và BOJ
20/09/2016 08:59:30
ANTT.VN - USD phiên 19/9 giảm do đồn đoán FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tuần này trong bối cảnh BOJ đẩy mạnh đà tăng của yên.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm 0,4% so với yên xuống 101,90 JPY/USD trong khi euro tăng 0,1% so với USD lên 1,1173 USD/EUR.

Ảnh: Finviz

Chỉ số ICE Dollar, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,3% xuống 95,822 điểm. Trong khi Chỉ số WSJ Dollar, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 86,91 điểm.

Phiên họp chính sách của FED và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ cùng diễn ra vào ngày 20-21/9. Trong phiên họp, BOJ sẽ tiến hành đánh giá lại toàn diện khung chính sách bao gồm lãi suất âm và chương trình mua tài sản quy mô lớn.

Giới đầu tư đồn đoán rằng BOJ sẽ thay đổi chiến lược theo hướng ủng hộ chính sách hỗn hợp gồm tăng cường kích thích trong khi vẫn bảo vệ các ngân hàng trước những vấn đề phát sinh do lãi suất âm gây ra.

Mối hoài nghi về khả năng làm suy yếu yên của BOJ đã tăng lên kể từ khi BOJ khiến thị trường bị sốc hồi tháng Giêng bằng việc lần đầu tiên hạ lãi suất dưới ngưỡng 0%. Kể từ đó, yên đã tăng hơn 15% so với USD.

Đồn đoán FED không nâng lãi suất trong phiên  họp tuần này cũng khiến USD suy yếu. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 là 12%, trong khi tỷ lệ này trong tháng 12 là 55%.

Khang Khang (WSJ, Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến