USD quay đầu giảm sau 6 phiên tăng liên tiếp
06/09/2016 07:46:38
ANTT.VN – USD phiên 5/9 giảm so với yên sau khi BOJ “lấp lửng” về việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ trong tháng này.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm so với yên xuống còn 103,4 JPY/USD. Đà giảm tiếp tục khi đồng bảng Anh tăng giá so với USD, giao dịch quanh ngưỡng 1,13376 GPB/USD.

Tỷ giá USD/JPY trong phiên (Finviz)

Chỉ số ICE Dollar, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, đứng ở 95,762 điểm, giảm 0,1%, nhưng vẫn cao hơn mức đáy một tuần ở 95,189 điểm hôm 2/9 sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 8 được công bố.

Đồng bạc xanh hôm 2/9 đã lên cao nhất 5 tuần khi thị trường đặt cược FED vẫn sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới, bất chấp số liệu việc làm không như kỳ vọng. Tuy nhiên sau khi tăng 4% so với yên trong 6 phiên liên tiếp, USD trong phiên 5/9 khá trầm lắng.

Mặc dù Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda phát tín hiệu sẵn sàng mở rộng hơn nữa chương trình kích thích kinh tế, song ông không đưa ra bất kỳ dấu hiệu cụ thể nào mà giới đầu tư đang chờ đợi.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC) công bố hôm 2/9, trong tuần kết thúc vào 30/8, giới đầu cơ đã tăng tỷ lệ đặt cược vào yên trong khi giảm tỷ lệ đặt cược vào USD xuống thấp nhất 8 tuần.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến