Dòng sự kiện:
Vạch trần thủ đoạn của 'ông trùm tiêu thụ xe gian'
06/06/2022 09:19:12
Mỗi đêm, hai 'siêu đạo chích' đi cắt khóa, đột nhập nhà dân trộm cắp xe máy đem đi tiêu thụ tại một kho xe của 'trùm tiêu thụ xe gian'.

Ngày 5/6, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an H.Tứ Kỳ đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Dạt Sóng (31 tuổi), Nguyễn Bá Khương (31 tuổi) và Nguyễn Khắc Tâm (65 tuổi). Tất cả đều trú tại H.Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Các bị can Khương, Sóng, Tâm. C.A.C.C

Sóng và Khương thực hiện hành vi trộm cắp, Tâm là đầu mối tiêu thụ liên quan vụ án trộm cắp hàng loạt xe máy vừa được các đơn vị phối hợp triệt phá.

Trộm cắp xe máy nhiều đến độ không nhớ cụ thể

Theo thông tin từ lực lượng công an, thời gian vừa qua, trên địa bàn H.Tứ Kỳ, H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy bằng thủ đoạn cắt, phá khóa.

Công an H.Tứ Kỳ, H.Ninh Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) lập chuyên án, xác minh, làm rõ các đối tượng trong đường dây.

Những chiếc xe tang vật trong vụ án. C.A.C.C

Sau một thời gian điều tra, công an xác định được ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh gồm: Sóng, Khương và Tâm.

Sóng và Khương thực hiện hành vi trộm cắp, Tâm là đầu mối tiêu thụ. Ngày 26/5, tổ trinh sát của Công an H.Tứ Kỳ và H.Ninh Giang đã bắt giữ Sóng và Khương khi cả hai đang lẩn trốn ở địa bàn TP.Thái Bình.

Tại cơ quan điều tra, Sóng và Khương khai nhận từ tháng 2 đến nay đã thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn 2 H.Ninh Giang, H.Tứ Kỳ. Ngoài ra Sóng và Khương còn khai thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn khác nhưng không nhớ cụ thể.

Ban chuyên án xác định Ngô Dạt Sóng từng có 1 tiền án về tội "cướp tài sản", ra tù tháng 7/2019, còn Khương thì đang bị Công an H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình truy nã về tội "trộm cắp tài sản".

Lợi dụng danh nghĩa thương binh để tiêu thụ xe máy trộm cắp

Theo cơ quan công an, tất cả số xe máy trộm cắp được, các đối tượng mang đi tiêu thụ ở chỗ Nguyễn Khắc Tâm.

Quá trình trinh sát, Công an H.Tứ Kỳ phát hiện Tâm có kho cất giữ gần 100 xe máy có dấu hiệu là xe gian, ngay tại nhà riêng và đã tổ chức tiêu thụ xe máy trộm cắp trong thời gian dài với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.

Các đối tượng trộm cắp chỉ việc mang xe đến rồi ghi vào phiếu gửi xe do Tâm soạn sẵn, nhận tiền của Tâm rồi đi. Với thủ đoạn này, khi cơ quan công an điều tra các vụ trộm thì không chứng minh được hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có của Tâm.

Lực lượng công an đọc lệnh bắt Nguyễn Khắc Tâm. C.A.C.C

Mặt khác, lợi dụng bản thân là thương binh, Tâm từng ngoan cố trốn tránh làm việc với lực lượng công an trong quá trình truy tìm tang vật. Tâm còn lôi kéo một số thương binh và các đối tượng khác đến để cản trở, gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ khi được mời lên làm việc. Với những chiêu thức ấy, ổ tiêu thụ xe gian của Tâm đã tồn tại nhiều năm.

Ngày 27/5, Cơ quan CSĐT Công an H.Tứ Kỳ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Nguyễn Khắc Tâm.

Kết quả, CQĐT đã phát hiện Tâm đang cất giữ 85 xe máy nghi vấn là tài sản do phạm tội mà có, 1 khẩu súng tự chế, nhiều công cụ dùng để đục số khung, số máy xe và hàng trăm phiếu gửi xe cùng nhiều giấy tờ tài liệu khác.

Mở rộng điều tra, Công an H.Tứ Kỳ đã thu giữ thêm 5 xe máy khác. Tổng số là 90 xe máy các loại.

Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an H.Tứ Kỳ đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Sóng, Khương và Tâm với các tội danh tương ứng; đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị để đấu tranh mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Hải Dương đang phát thông báo tới người dân, theo đó chủ phương tiện bị mất cắp liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự, Công an H.Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương theo số ĐT: 02203.747.235 để được giải quyết.

Tác giả: Cù Hiền

Theo: Thanh Niên
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến