Dòng sự kiện:
Vai trò của phụ huynh ở New Zealand
23/09/2017 18:50:14
Ở New Zealand, phụ huynh được khuyến khích tham gia vào việc giáo dục trẻ em và giữ liên lạc với trường học của con.

Nếu là một phụ huynh New Zealand, bạn có thể tự quyết định khi nào cần liên lạc với trường học của con, tuy nhiên có những trường hợp mà bạn bắt buộc phải liên lạc với nhà trường, đó là khi con bạn nghỉ học vì bất kỳ lý do gì.

Đi học đầy đủ là điều bắt buộc đối với trẻ em từ 6 đến 16 tuổi nên bạn cần phải thông báo cho nhà trường nếu con bạn vắng mặt.

Giúp con học ở nhà

Các bậc phụ huynh ở New Zealand cần hỗ trợ việc học tập của con khi trẻ ở nhà. Ví dụ, phụ huynh sẽ khuyến khích con làm bài tập về nhà và giúp đỡ khi cần thiết.

Mỗi trường học đều có những chính sách khác nhau về bài tập về nhà. Một số trường chỉ có bài tập cho trẻ lớn nhưng không giao bài tập về nhà cho trẻ nhỏ hơn. Một số trường khác lại giao bài cho tất cả học sinh.

Bạn nên đảm bảo một vị trí yên tĩnh trong nhà để con học bài. Tốt nhất là đặt ra một khoảng thời gian cố định để con có đủ thời gian làm bài tập.

Trên website của Bộ Giáo dục New Zealand cũng có những thông tin hữu ích và lời khuyên giúp các bậc phụ huynh tham gia vào quá trình học tập của con ở bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Giúp con lựa chọn khóa học

Khi trẻ bắt đầu vào trường THCS, các em phải lựa chọn môn và khóa học giúp các em hướng đến công việc mình muốn làm. Phụ huynh sẽ có một vai trò quan trọng trong việc giúp con mình đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Tổ chức Nghề nghiệp New Zealand cũng có những lời khuyên rất hữu ích cho học sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, trang web Youth Guarantee của chính phủ cũng có các công cụ giúp người trẻ tuổi tạo ra “sơ đồ nghề nghiệp” và kế hoạch học tập để nhận được Chứng chỉ giáo dục quốc gia.

Các bậc phụ huynh cũng có thể tham gia vào cộng đồng nhà trường bằng cách trở thành thành viên của hội phụ huynh, hoặc Hội đồng quản trị (BOT). Hoặc cả hai.

Hội phụ huynh – giáo viên (PTA)

Các nhóm phụ huynh còn được gọi là Hội phụ huynh – giáo viên (PTA). Đây là các nhóm phụ huynh kết hợp với nhau để hỗ trợ giáo dục của con mình. Họ có thể tự chọn vai trò của mình trong trường học. Thông thường hội PTA sẽ làm các việc sau:

-  Gây quỹ cho các dự án đặc biệt

-  Tạo điều kiện liên lạc giữa gia đình và nhà trường

-  Hỗ trợ các phụ huynh trong việc dạy con học.

Hội đồng quản trị được tạo bởi đại diện phụ huynh và đôi khi là các đại diện của các nhóm khác như học sinh, nhà thờ v.v.. Đây là một tổ chức có tư cách pháp nhân và phải tuân thủ theo nhiều quy định.

Ban quản trị sẽ đưa ra định hướng chiến lược cho nhà trường và đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu của luật pháp.

Theo Giáo dục & Thời đại

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến