Dòng sự kiện:
Văn bản của Phó giám đốc Sở TTTT Hải Dương là ngạo mạn
28/11/2014 09:33:26
ANTT.VN – Theo luật sư Hà Đăng, Trưởng văn phòng luật sự Hà Đăng, văn bản số 688 của Phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Hải Dương (TTTT) Vũ Văn Vở là ngạo mạn. Văn bản không chỉ ra cơ quan báo chí, phóng viên nào đang hoạt động sai Luật Báo chí, nhưng lại đề nghị các cơ quan có thẩm quyền chấn chỉnh hoạt động của các báo điện tử và phóng viên.

Tin liên quan

Như ANTT.VN đã có bài phản ánh trước đó, trong văn bản số 688/STTTT-BCXB do Phó giám đốc Sở TTTT tỉnh Hải Dương Vũ Văn Vở ký gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, Cục Báo chí (Bộ TTTT), Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) đã báo cáo sai sự thật về quy trình tác nghiệp của phóng viên ANTT.VN trong bài viết "Vợ Giám đốc Sở Tài chính thóa mạ phóng viên".

Luật sư Hà Đăng

Theo luật sư Hà Đăng, ngay từ đầu công văn số 688 đã không có sự liên kết và thực sự là khó hiểu, không rõ ràng. Phần đầu công văn lấy cái chung là chủ trương xây dựng khu trung tâm hành chính tỉnh, nhưng phía dưới lại đặt ra vấn đề chuyện riêng của gia đình Giám đốc Sở Tài chính tỉnh này. "Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau giữa việc xây dựng khu liên cơ các cơ quan hành chính tỉnh Hải Dương và chuyện riêng của gia đình ông Nguyễn Trọng Hưng, Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương. Đây là một sự bất thường", luật sư Hà Đăng cho biết.

Theo luật sư Hà Đăng, với trách nhiệm của một cơ quan quản lý hoạt động báo chí như Sở TTTT, tại sao Sở này lại không chỉ rõ cụ thể những điểm sai của cơ quan báo chí hay phóng viên nào đưa tin về khu liên cơ các cơ quan hành chính, mà lại lấy một câu chuyện riêng phản ánh vào một công văn tăng cường quản lý hoạt động báo điện tử.  Vậy, động cơ và mục đích của công văn là gì?

Luật sư Hà Đăng cho rằng, không có luật nào cấm người dân chụp ảnh ở những nơi không có biển cấm. Hành vi chụp ảnh nếu không vi phạm pháp luật, tại sao Cảnh sát 113 lại đưa ông Cảnh về công an phường lấy lời khai?. "Và tôi muốn đặt ra câu hỏi, có phải cứ ai chụp ảnh nhà tôi, tôi gọi cảnh sát 113 sẽ tới giải quyết ngay không? Tôi chắc chắn là không. Có phải bà Lê , vợ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hải Dương đang sử dụng quyền lực của chồng trong câu chuyện này?", luật sư Hà Đăng đặt câu hỏi. 

"Văn bản của Phó giám đốc Sở TTTT Vũ Văn Vở là ngạo mạn. Nội dung công văn không chỉ ra cơ quan báo chí, phóng viên nào đang hoạt động sai Luật Báo chí, nhưng lại đề nghị các cơ quan có thẩm quyền chấn chỉnh hoạt động của các báo điện tử và phóng viên. Tức là chấn chỉnh các báo điện tử và phóng viên trên toàn quốc? Báo An ninh tiền tệ đã sai trong vấn đề gì, căn cứ vào đâu Sở TTTT tỉnh Hải Dương khẳng định cần phải chấn chỉnh?", luật sư Hà Đăng phân tích.

Một số ý kiến của người hiểu luật cũng cho rằng, nếu cố ý đưa tin sai sai sự thật thì cần phải xem xét động cơ, mục đích của người ban hành văn bản. 

Thu Thủy - Thủy Tiên/ ANTT.VN

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến