Dòng sự kiện:
Lô “đất vàng” của Giám đốc sở tài chính Hải Dương có giá bao nhiêu?
20/11/2014 10:03:06
ANTT.VN – Nằm ở vị trí đắc địa, được coi là những lô “đất vàng”. Nhiều người thắc mắc không biết những lô “đất vàng” đó có giá trị như thế nào?

Tin liên quan

UBND tỉnh Hải Dương đang trình Thủ tướng Chính phủ để xây dựng khu hành chính tập trung của tỉnh rộng 19,15ha tại khu đô thị mới phía đông TP Hải Dương.

Dự án này khi hoàn thiện sẽ là nơi làm việc tập trung của 19 cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền cấp tỉnh, gồm 5 khu: trụ sở HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; khu làm việc khối các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; Trung tâm hội nghị; khu sân đường nội bộ, cây xanh, quảng trường, bãi để xe, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà và khu dịch vụ.

Trong khi dự án này vẫn chưa triển khai thì đã có những căn biệt thự sang trọng mọc lên.

Căn biệt thự sang trọng của Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương

Nổi bật trong đó là căn biệt thự của ông giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hải Dương Nguyễn Trọng Hưng. Căn biệt thự không chỉ quy mô mà nó còn nằm trong những vị trí đắc địa nhất của miền đất xứ vải. Nhiều người “tò mò” không biết mảnh đất có giá bao nhiêu?

Theo quyết định về giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thì lô đất của Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương thuộc loại IV, nhóm D, vị trí 1, với giá quy định là 7 triệu đồng/m2.

Lô đất của ông Nguyễn Trọng Hưng thuộc khu đất bán đấu giá, với mỗi lô có diện tích từ hơn 200m2 đến gần 400m2. Như vậy, các lô đất tại đây có giá từ 1,4 đến 2,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đó chỉ là con số tính theo bảng giá do tỉnh Hải Dương đề ra. Còn những lô đất này thuộc dạng “đất vàng” phải đấu giá mới có được sẽ phải có giá trị khác. Hơn nữa, những người đấu giá được các lô đất đó cũng phải là người có tiền, có “máu mặt”.

Trả lời phóng viên ANTT.VN, Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương chỉ nói ngắn gọn, muốn tìm hiểu quy trình về đấu giá đất thì liên hệ với Sở Tư pháp để biết.

ANTT.VN đã liên hệ với ông Nguyễn Đại Dân, Giám đốc Trung tâm đấu giá tỉnh Hải Dương để tìm hiểu về quy trình đấu giá và giá các lô “đất vàng” cũng như vai trò của Sở Tài chính trong việc thẩm định giá trị các lô "đất vàng", việc Giám đốc Sở Tài chính tỉnh trúng thầu một lô "đất vàng" có ảnh hưởng tới tính khách quan của cuộc đấu giá đó? Tuy nhiên, ông Dân cho hay hiện tại đang bận nhiều công việc nên chưa sắp xếp được thời gian trả lời. 

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến