Dòng sự kiện:
Vận động trạm đăng kiểm làm việc xuyên Tết
18/01/2023 19:26:18
Trong bối cảnh hoạt động kiểm định ôtô vẫn ùn tắc và khó khăn, Cục Đăng kiểm Việt Nam vận động các trạm đăng kiểm làm việc cả ngày nghỉ Tết.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị kiểm định xe cơ giới trên cả nước, chỉ đạo công việc trong dịp nghỉ Tết Quý Mão.

Theo ghi nhận của Cục, việc kiểm định ôtô trên cả nước đang gặp nhiều khó khăn, lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm rất đông gây ra ùn tắc, đặc biệt tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh, thành.


4 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM được mở cửa trở lại. Ảnh: A.H.

Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị kiểm định xe cơ giới căn cứ nhu cầu của chủ phương tiện tại địa bàn để bố trí đầy đủ nhân lực, sẵn sàng làm thêm giờ, tăng ca kể cả dịp nghỉ Tết để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Các đơn vị đăng kiểm có trách nhiệm đảm bảo điều kiện lao động và chế độ đối với viên chức, người lao động khi làm việc thêm giờ, làm vào ngày nghỉ Tết; quan tâm đến chế độ tiền lương, thưởng theo hướng đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người lao động và phù hợp quy định pháp luật.

"Vượt qua khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm lấy lại niềm tin của người dân và xã hội", Cục Đăng kiểm chỉ đạo các đơn vị.

Trước đó, 3 trung tâm và 1 chi nhánh đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam tại TP.HCM đã mở cửa hoạt động trở lại sau khi Cục điều động hơn 60 nhân sự đến làm việc. Mỗi trung tâm vận hành 2 dây chuyền, phần nào đã giúp giảm bớt tình trạng quá tải tại TP.HCM.

Tại Hà Nội, phương tiện vẫn xếp hàng dài trước các trạm đăng kiểm. Đến nay, 1/3 số trung tâm đã đóng cửa để phục vụ điều tra, gây áp lực lên các trung tâm còn lại.

 Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến