Dòng sự kiện:
Văn Phú Invest vẫn chưa làm rõ được câu hỏi của phóng viên
09/05/2018 19:45:38
Đại diện tập đoàn Văn Phú Invest đã lên tiếng về nghi án chủ tịch công ty là ông Tô Như Toàn “tiền trảm, hậu tấu” khi thế chấp đất vàng 138B Giảng Võ (Hà Nội)?

Liên quan tới thông tin nghi án ông Tô Như Toàn – tịch Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Văn Phú Invest (VPI) lạm quyền khi thế chấp đất vàng 138B Giảng Võ, chúng tôi đã liên hệ với đại diện Công ty VPI để làm sáng tỏ vấn đề này.

Đại diện Công ty VPI cho hay, đầu tháng 5 vừa qua, một tờ báo điện tử đã đăng tải bài viết: “Thế chấp đất vàng 138B Giảng Võ, ông Tô Như Toàn có “tiền trảm, hậu tấu”?”. Theo nội dung bài báo, ngày 28/12/2017, ông Tô Như Toàn người đại diện pháp luật của công ty TNHH MTV Đầu Tư Văn Phú Giảng Võ (ông Toàn cũng là tịch Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Văn Phú Invest), đã ký hợp đồng thế chấp số 201/2017/HĐTC-ĐS/IVBTL-VPGV tại Ngân Hàng TNHH Indovina  - Chi Nhánh Thiên Long với tổng giá trị khoản vay là 600 tỷ đồng, trong đó khoản vay hạn mức trị giá 330 tỷ đồng và khoản vay trung hạn trị giá 270 tỷ đồng.

Ông Tô Như Toàn – tịch Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Văn Phú Invest. 

Đại diện Công ty VPI cho hay, không có chuyện ông Tô Như Toàn “tiền trảm, hậu tấu” về sự việc. Lý do được Công ty đưa ra là vì ngày 29/12/2017, HĐQT Công ty CP Đầu Tư Văn Phú – Invest đã tiến hành họp và thống nhất thông qua việc Công ty Văn Phú - Giảng Võ được phép vay vốn hạn mức tín dụng trị giá 330 tỷ đồng, khoản vay trung hạn trị giá 270 tỷ đồng tại Ngân hàng Indovina để tài trợ vốn lưu động cho Công ty Văn Phú - Giảng Võ và tài trợ dự án Đầu tư xây dựng Khu hỗn hợp tại 138B Giảng Võ.

Việc HĐQT Văn Phú - Invest thông qua nội dung này đã được công bố thông tin đến Uỷ Ban Chứng Khoán Nhà Nước, Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội và đăng công bố trên website Công ty Văn Phú – Invest theo quy định của pháp luật.

Sau đó,  Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest và Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn - Phú Giảng Võ ký Hợp đồng thế chấp tài sản cho Ngân hàng TNHH Indovina  - Chi Nhánh Thiên Long.

Trả lời về thông tin trước đó 1 ngày (28/12/2017) ông Tô Như Toàn đã ký hợp động thế chấp khu đất 138B Giảng Võ với ngân hàng (trước thời điểm có sự phê duyệt của Hội đồng quản trị công ty VPI vào ngày 29/12/2017)? Đại diện Công ty VPI cho hay đây là thông tin không chính xác.

Liên quan tới vấn đề này, PV tiếp tục đề cập câu hỏi: Nếu ông Tô Như Toàn không ký hợp đồng thế chấp khu đất 138B Giảng Võ ngày 28/12/2017 thì việc ký kết này được thực hiện ở thời gian nào, trước hay sau thời điểm HĐQT Công Ty Văn Phú thông qua việc Công ty Văn Phú - Giảng Võ được phép vay vốn (29/12/2017)?

Thời điểm hiện tại, PV vẫn đang đợi đại diện Công ty Văn Phú trả lời về vấn đề này.

Được biết, ông Tô Như Toàn ngoài việc là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty VPI, công ty mẹ và sở hữu 100% vốn góp tại công ty Văn Phú Giảng Võ, ông còn kiêm đại diện pháp lý của công ty Văn Phú Giảng Võ. Theo công bố vào thời điểm 31/12/2017, ông Toàn đang sở hữu 25%, em trai ông Toàn là Tô Như Thắng sở hữu 7,06%, công ty CP đầu tư THG Holdings do ông Toàn làm Giám đốc và vợ ông làm Chủ tịch HĐQT sở hữu 23,44%, vợ và con cháu gái ông Toàn sở hữu 5% của VPI.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến