Dòng sự kiện:
Văn Quyết chia sẻ xúc động với thất bại của đàn em U22 Việt Nam
30/08/2017 18:50:05
Đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết tỏ ra thông cảm sâu sắc với thất bại của những đàn em U22 Việt Nam tại SEA Games 2017 vừa qua.

Từng trải qua thảm bại ở SEA Games 2013, đội trưởng Văn Quyết rất hiểu tâm trạng của cá đàn em U22 Việt Nam ở thời điểm này. Ảnh: Thanh Hà

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức bước vào buổi tập đầu tiên trong sáng nay (30/8) tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Ở đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam có 11 tuyển thủ U22 vừa trở về sau thất bại tại SEA Games 2017.

Chia sẻ với các đàn em, đội trưởng Văn Quyết tâm sự: “Tôi rất muốn chia sẻ với các em U22 Việt Nam. Đã vào nghề bóng đá thì dù thắng hay thua, mình cũng phải chấp nhận chuyện đó. Thắng thì được người ta quan tâm, thua thì phải chấp nhận chỉ trích.

Nghề này cũng như bao nhiêu nghề khác, chúng tôi phải làm tốt để lấy tiền nuôi sống gia đình. Các cầu thủ U22 Việt Nam làm tốt thì có được vinh quang, làm không tốt thì phải hoàn thiện mình hơn. Mọi người đều hiểu rằng không ai không muốn chiến thắng. Ai cũng muốn vô địch. Nhưng có những sai lầm mà chúng ta chỉ có thể rút kinh nghiệm”.

Bản thân Văn Quyết cũng từng trải qua cảm giác của những đàn em Công Phượng, Xuân Trường. Ở SEA Games 2013, U22 Việt Nam của đội trưởng Văn Quyết cũng không thể vượt qua vòng bảng dù sở hữu trong đội hình những cái tên chất lượng như Vũ Minh Tuấn, Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải.

Tiền đạo của Hà Nội FC cho biết: “Tôi và các em U22 đã ngồi lại nói chuyện với nhau. Là người đàn anh kinh nghiệm hơn, tôi có thể chia sẻ với các em. Tôi biết là các em chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi sau khi về từ SEA Games, nhiều người không được về với gia đình. Xa nhà như thế là rất vất vả.

Tôi nói với các em rằng muốn thành công, các em phải gạt đi những yếu tố bên ngoài. Ai cũng muốn thắng. Nhưng khi đã thua, các em phải bỏ lại thất bại sau lưng. Tương lai các em vẫn còn rất dài”.

Số 10 của tuyển Việt Nam cũng cho biết anh và toàn đội đang có thể trạng rất tốt và không chịu bất kỳ chấn thương nào. Sau những thất bại liên tiếp của bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2016 và SEA Games 2017, Văn Quyết tỏ ra khá tâm trạng: “Chức đội trưởng không phải điều gì đó quá cao xa. Tôi chỉ mong mình gắn kết được mọi người để đội tuyển mạnh hơn.

Bóng đá Việt Nam hiện tại rất buồn. Nhưng chúng tôi là những người trực tiếp ở tuyến đầu, chúng tôi không thể vì thế mà áp lực. Chúng tôi phải phấn đấu nhiều hơn. Mọi cầu thủ đều có gia đình, không thể dừng lại ở đây được. Cơ hội thắng Campuchia trận tới chỉ là 50 % nhưng tôi mong đội sẽ có kết quả tốt nhất”.

Tuyển Việt Nam sẽ có 3 ngày tập tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Campuchia hôm 2/9. Tới ngày 5/9, đội tuyển sẽ ra sân gặp đội chủ nhà trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến