Dòng sự kiện:
Vành đai 2 thông xe, Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng kẹt cứng: Hà Nội đưa giải pháp gì?
11/11/2020 10:11:51
Sở GTVT và các cơ quan liên quan họp bàn để đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề ùn tắc tại Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng sau thông xe vành đai 2 trên cao.

Trước tình trạng ùn tắc tại đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng sau hai ngày thông xe vành đai 2 trên cao, chiều 10/11, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cuộc họp đơn vị liên quan để bàn giải pháp giải quyết vấn đề này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát phương án thi công, tổ chức giao thông và có giải pháp hiệu quả cho thực trạng trên.

Ùn ứ đoạn Trường Chinh hướng về Ngã Tư Sở trong chiều 10/11. (Ảnh: Mạnh Đoàn)

Đại diện Sở GTVT cho hay, CSGT cần phải tính toán lại theo hướng ưu tiên hơn cho dòng phương tiện từ đường Vành đai 2 qua nút giao để tránh xung đột các phương tiện.

Đông thời, vị này cho rằng phạm vi dự án tại nút Ngã Tư Vọng cần phải thu hẹp lại ở phía Đại La - Minh Khai để ưu tiên cho các dòng phương tiện từ đường trên cao xuống nút giao.

Trong khi đó, Đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ cử lực lượng túc trực thường xuyên để điều tiết, hướng dẫn giao thông trong giờ cao điểm và tính toán lưu lượng phương tiện để có giải pháp phù hợp.

"Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tính toán lưu lượng phương tiện từ các ngã đường dẫn đến nút giao Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng để điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu giao thông cho hợp lý", đại diện Phòng CSGT cho hay.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc kẹt cứng này, chuyên gia giao thông cho rằng nếu thiết kế đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và có điểm lên xuống về phía đường Láng, thay vì đường Trường Chinh như hiện nay thì tình trạng này sẽ được khắc phục. 

Bên cạnh đó, trả lời VTC News, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, việc ùn tắc trên tuyến Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng những ngày qua là do người dân chưa quen di chuyển lên đường Vành đai 2 trên cao. Bởi vậy, lực lượng chức năng luôn có mặt ở đây để hướng dẫn và phân luồng điều chỉnh chu kỳ đèn cho hợp lý.

Theo Đại tá Hải, trước khi thông xe, các tổ chức giao thông cũng đã giải quyết những vấn đề liên quan đến đèn tín hiệu, phân luồng. Tuy nhiên, trong quá trình làm còn bất cập thì sẽ điều chỉnh làm sao cho tốt nhất.

"Hiện chúng tôi vẫn đang có người đo đếm lưu lượng phương tiện, tốc độ đi lại, mức độ ùn ứ để nghiên cứu đưa ra giải pháp tốt nhất. Chắc phải thí điểm khoảng một tuần đến chục ngày rồi mới quyết định như nào cho phù hợp nhất", ông Hải nói.

Vị này cho biết những ngày này việc phân luồng giao thông có chênh lệch, đơn vị sẽ cố gắng theo dõi để cho hài hòa những tuyến đường lân cận, không chỉ nút giao Ngã Tư Sở. 

"Chu kì đèn điều chỉnh cho chỗ này thoát nhưng chỗ kia lại tắc, vì vậy, mình điều chỉnh làm sao giải pháp tốt nhất trong các giải pháp", vị lãnh đạo phòng CSGT Công an Hà Nội chia sẻ.

Tác giả: Mạnh Đoàn

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến