Dòng sự kiện:
VASEP kêu cứu vì tín dụng đen quấy nhiễu, đe dọa lãnh đạo doanh nghiệp
26/07/2022 15:45:19
VASEP mới gửi đơn kêu cứu tới Bộ Công an vì nạn tín dụng đen hoành hành, bôi nhọ và quấy nhiễu tới hình ảnh, hoạt động nhiều doanh nghiệp.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn đến Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an), phản ánh tình trạng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thuỷ sản bị các cá nhân liên quan tới cho vay tiêu dùng - quấy nhiễu, đe dọa và bôi nhọ.

Nhiều doanh nghiệp thành viên VASEP bị các cá nhân không quen biết bôi nhọ họ một cách trắng trợn, công khai (qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội...). “Điều này ảnh hưởng nặng nề và tiêu cực đến các doanh nghiệp, tâm lý lãnh đạo doanh nghiệp cũng như trật tự xã hội”, VASEP nhấn mạnh.

Trong 2 năm qua, dịch vụ vay tiêu dùng nhanh có dấu hiệu thịnh hành ở nhiều tỉnh thành, đặc biệt tại Đồng bằng Sông Cửu Long, khu công nghiệp, khu chế xuất. Các đơn vị cho vay thông qua ứng dụng dễ dàng lôi kéo người lao động nhẹ dạ, thiếu hiểu biết.

Nhiều trường hợp sau đó rơi vào nợ nần hoặc chậm trả đã bị gây áp lực. Việc đe dọa không chỉ người lao động, người thân và bạn bè của họ mà còn có cả lãnh đạo doanh nghiệp nơi người đó làm việc, dù không liên quan đến giao dịch dân sự này.

VASEP kêu cứu Bộ Công an vì nạn tín dụng đen hoành hành, bôi nhọ và quấy nhiễu tới hình ảnh, hoạt động nhiều doanh nghiệp.

Theo phản ánh, khi người lao động không trả được nợ thì các bên cho vay liên tục gọi điện, nhắn tin, đe dọa, quấy nhiễu, chửi bới đến ban giám đốc, công đoàn và các phòng ban của công ty mà người lao động đang làm việc.

Các cá nhân còn lên các mạng xã hội bôi nhọ công ty, cắt ghép hình ảnh của lãnh đạo công ty để lan truyền như đang truy tìm đối tượng lừa đảo, thậm chí tung tin lãnh đạo công ty đã chết…

Hiệp hội đánh giá các thủ đoạn này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, làm xáo trộn cuộc sống và gia đình người lao động, ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Hành động đe dọa và bôi nhọ công khai không chỉ có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sự an toàn của các doanh nghiệp, người lao động và trật tự xã hội.

Các doanh nghiệp cũng đã có phản ánh, báo cáo sự việc tới chính quyền tại các địa phương nhưng vấn nạn trên vẫn diễn ra nhiều, thậm chí nghiêm trọng hơn.

Nhận thấy tình trạng ngày càng phức tạp, VASEP đề nghị Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công An) hỗ trợ giải quyết cũng như hướng dẫn cụ thể cho Hiệp hội và doanh nghiệp về cách thức và địa chỉ báo cáo giải quyết vấn nạn nghiêm trọng này.

Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến