VBA nhận cờ danh hiệu xuất sắc phong trào thi đua năm 2015
23/01/2015 20:31:58
ANTT.VN – Chiều 23/1/2015, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Tin liên quan

Ngành Bia – Rượu – NGK Việt Nam được đánh giá là ngành có vai trò quan trọng trong nền kinh tế, góp phần đảm bảo nhu cầu sản phẩm cho nhân dân. Song song với những kết quả đã đạt được năm 2014, bước sang năm 2015 ngành cần có những định hướng và mục tiêu rõ ràng.

Chiều 23/1/2015, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia -Rượu - NGK Việt Nam  phát biểu khai mạc hội nghị

Tới tham dự hội nghị có: bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, ông Phan Đăng Tuất – Chủ tịch HĐQT Sabeco,…. cùng đại diện các vụ, viên, cơ quan nhà nước.

Khai mạc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Việt cho biết: “Năm 2014 là một năm đầy thử thách của nền kinh tế nói chung, đặc biệt ngành đồ uống phải đối mặt với chương trình hội nhập, chính sách có ảnh hưởng quan trọng tới sản xuất kinh doanh. Toàn ngành Công thương đạt tăng trưởng 5,08%, các doanh nghiệp đồ uống cũng đạt từ 8% – 10%, đóng góp đáng kể vào GDP.

Với số thành viên là 100 hội viên, những đơn vị đóng góp tích cực nhất là Tiger bia, Sabeco, Halico… đã thực hiện những chủ trương chung của chính phủ phòng chống tác hại của đồ uống có cồn… Bên cạnh đó, còn có những tuyên truyền sai chuẩn mực…. Do vậy, cần phải có những thông tin chuẩn xác hơn nữa, nên tập trung vào sản xuất, tiêu thụ, kinh doanh. Những công bố từ các cơ quan chưa chuẩn, chính điều này cần Bộ Công thương phải có những đánh giá khách quan làm cơ sở cho những chính sách triển khai, áp dụng có hiệu quả…”.

Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua 2014

Thay mặt cho VBA, PGS.TS Nguyễn Văn Việt đã nhận cờ thưởng là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014 do bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công thương trao tặng.
Tiếp sau đó, đồng chí Hồ Thị Kim Thoa đã tuyên dương sự đóng góp tích cực, nhiệt tình của toàn thể hội viên của Hiệp hội trong thời gian vừa qua. Đồng chí cho biết: “Mong muốn Hiệp hội sẽ là cầu nối, là chỗ dựa, là nơi tập hợp, là tiếng nói chung của ngành, của các doanh nghiệp  đối với các cơ quan nhà nước, chính phủ”.

Đồng chí Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương trao tặng cờ thi đua cho VBA 

Đại diện công ty cổ phần Rượu Hà Nội (Halico), ông Vương Toàn - Chủ tịch HĐQT đã có bài tham luận về “Rượu phi thương mại và tác động ảnh hưởng đến xã hội”.

Ông cho biết: “Bản thân chúng tôi là các doanh nghiệp kinh doanh rượu, nhất là rượu công nghiệp chúng tôi cho rằng rượu phi thương mại có nguyên liệu là nhỏ lẻ tại các địa phương, công nghệ đơn giản,…  tất cả dẫn đến chất lượng không mong muốn, không đạt được tiêu chuẩn. Hai tác động lớn nhất của ngành là an toàn xã hội và môi trường.

Đồng thời, ông cũng đưa ra một vài kiến nghị: trong hoạt động thương mại với các doanh nghiệp rượu cần có nhãn mác, các cơ sở rượu đã có lượng sản xuất từ 1-3 tỷ phải đưa vào khu công nghiệp để có thể quản lí được chất lượng và số lượng kinh doanh, trách nhiệm với môi trường; công tác truyền thông cần mạnh mẽ hơn, trong khi ngành bia quảng cáo rất tốt còn ngành rượu lại rất hạn chế”.

Ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HĐQT Sabeco

Ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HĐQT Sabeco cũng chia sẻ: “Năm vừa qua Hiệp hội Bia - Rượu – NGK Việt Nam bắt đầu cất cánh về việc giãn dân, khống chế quảng cáo,…”. Tuy nhiên ông cũng đặt ra cầu hỏi “Đồ uống có cồn là gì?”. Cần phải có điều kiện về khoa học và thực tiễn để có thể ban hành văn bản chặt chẽ hơn.

Ông Trần Quý Thanh - Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát phát biểu

Ông Trần Quý Thanh - Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát đưa ra thực trạng của ngành Nước Giải khát tại Việt Nam. Theo ông: “Thị trường NGK không cồn tại Việt Nam tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2011 – 2014 là 13.1% và dự báo tăng trưởng giai đoạn 2015 – 2019 là 20%. Điều này cho thấy cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trong ngành và các doanh nghiệp gia nhập ngành. Song song đó, cũng tồn tại những thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề cạnh tranh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các vấn đề về thấu hiểu xu hướng và đáp ứng nhu cầu mới của Người tiêu dùng Việt”.

Kết nạp thêm thành viên mới – ANTT.VN

Như đã phát biểu, PGS.TS Nguyễn Văn Việt cho rằng: “Hiện nay, đối với ngành đồ uống còn tồn tại những tuyên truyền chưa chuẩn xác, sai chuẩn mực..”. Do vậy, việc đưa ra những giải pháp truyền thông cụ thể, phù hợp với ngành đồ uống để giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển và cạnh tranh lành mạnh là rất quan trọng.

Là một thành viên mới của Hiệp hội, Đại diện Công ty Truyền thông ANTT Việt Nam thuộc tòa soạn An ninh Tiền tệ và Truyền thông – ANTT.VN, ông Nuyễn Đức Đông cho biết: “Công ty CP Truyền thông ANTT Việt Nam thuộc tòa soạn An ninh Tiền tệ và Truyền thông – ANTT.VN là ấn phẩm điện tử chuyên biệt, cung cấp thông tin chính thống về công tác đảm bảo An ninh Thông tin và Truyền thông, An ninh kinh tế quốc gia, khu vực và thế giới.

Công ty CP ANTT Việt Nam nhận thấy có thể giúp các doanh nghiệp trong ngành đồ uống Việt Nam ngày càng lớn mạnh thông qua 3 nhiệm vụ chính:
Thứ nhất, tham gia công tác tuyên truyềnđể người dân hiểu biết hơn tác động của bia rượu đến sức khỏe con người, phòng tránh tác hại của bia rượu đối với con người khi tham gia giao thông.
Thứ hai, Công ty CP ANTT Việt Nam sẽ phối hợp cùng VBA trong việc kiến nghị với các cơ quan nhà nước về những chủ trương, chính sách, biện pháp khuyến khích, giúp đỡ phát triển ngành Bia – Rươu – NGK.

Thứ ba, Công ty CP ANTT Việt Nam  sẽ cung cấp các dịch vụ kinh doanh cho các doanh nghiệp như: hỗ trợ tổ chức hội chợ thương mại, hội thảo, hội nghị, chuyên đề, xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp….”.

Trao tặng và khen thưởng cho các đơn vị, tập thể và cá nhân xuất sắc của Hiệp hội

Sau cùng, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho VBA năm 2014.
Danh sách gồm: 6 cờ thi đua, 9 bằng khen cho tập thể, 18 cá nhân, 10 đơn vị xuất sắc.

Hoàng Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến