Dòng sự kiện:
VCCI Vũng Tàu bị tố 'lạm quyền' đối với doanh nghiệp?
11/04/2019 12:03:49
Mới đây, VCCI Vũng Tàu lại tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của khách hàng và gửi văn bản tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý doanh nghiệp ở các dự án BĐS tại TP Hồ Chí Minh và nhận được nhiều phản pháo của DN.

Giữa tháng 1/2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Vũng Tàu đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng nhằm kiến nghị xử lý những vấn đề liên quan tại dự án The Park Residence (Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), Sim City và Valencia (quận 9, TP Hồ Chí Minh) của Công ty Anpha Holdings. Điều đáng nói là VCCI Vũng Tàu lại tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của khách hàng và gửi văn bản tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý doanh nghiệp ở các dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh.

 

VCCI yêu cầu xử lý DN ở TPHCM liệu có đúng đắn?

Ngay lập tức, Ông Nguyễn Đình Tuấn - chuyên gia cố vấn kinh doanh Cty Anpha Holdings đã có phản ánh đến các cơ quan thông tấn báo chí, đề cập về việc lãnh đạo chi nhánh VCCI Vũng Tàu đã chỉ đạo cho cấp dưới ký công văn, văn bản gửi các cơ quan chức năng với mục đích bôi nhọ, đưa thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín và xâm hại đến quyền và lợi ích Công ty.

Theo đó, Bà Vũ thị Thu Hà – Giám đốc chi nhánh VCCI Vũng Tàu thông qua người con là bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và cháu là Nguyễn Văn Đà liên hệ Sàn giao dịch Bất động sản để ký hợp đồng mua 6 căn nhà phố (shop house) của 2 dự án Valencia (quận 9) và Sim City (quận 9) với tổng số tiền 27,63 tỉ đồng. Chị Quỳnh và người thân đã thanh toán 9,8 tỉ đồng thông qua Cty Anpha Holdings.

Trong quá trình thực hiện, chị Quỳnh đã chậm thanh toán so với quy định nên hợp đồng đã bị thanh lý. Nhưng thay vì đàm phán tìm giải pháp thì bà Vũ Thị Thu Hà đã lên văn phòng Cty Anpha Holdings với tư cách là người mua nhà để yêu cầu làm việc.

Theo ông Tuấn, do bà Hà không trình được ủy quyền từ những người đứng tên hợp đồng nên bộ phận quản lý hợp đồng không thể làm việc với bà Hà về nội dung này. Tuy nhiên bà Hà lại rút danh thiếp là Giám đốc VCCI – Vũng Tàu tuyên bố đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam làm việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

“Bà Hà làm việc với tư cách đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nên chúng tôi phải họp, báo cáo lại lãnh đạo Cty. Do đó, chúng tôi đã mời bà Hà về nghỉ trước cho đến khi có ủy quyền hoặc thư giới thiệu làm việc của VCCI Vũng Tàu. Khi đó, bà Hà bất ngờ té ngã nhưng lại đổ lỗi cho nhân viên Cty có hành động dọa dẫm, ăn nói thiếu lịch sự. Toàn bộ sự việc trên đã được camera Cty ghi lại”., ông Tuấn chia sẻ.

 

Sau đó, Cty Anpha Holdings và chị Nguyễn Thị Như Quỳnh đã có thỏa thuận đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng và phía Cty đã thanh toán lại toàn bộ số tiền mua nhà chị Quỳnh và người thân đã nộp. 

Sự việc tưởng chừng dừng lại sau khi Cty giải quyết những khúc mắc đối với chị Quỳnh nhưng VCCI Vũng Tàu bất ngờ có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng xử lý kiến nghị tại các dự án nêu trên.

Trong khi, toàn bộ dự án của Cty đã được bán cho người tiêu dùng và đã hoàn thành dự án, bản thân ông Tuấn cũng chỉ là đại diện cho Cty phát triển dự án ở Việt Nam.

Đáng nói, các dự án trên của Cty đều nằm ở TP Hồ Chí Minh, bản thân Cty Anpha Holdings cũng đang hoạt động tài TP Hồ Chí Minh nhưng không hiểu vì mục đích và lý do gì mà VCCI Vũng Tàu lại tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của khách hàng.

Không những thế, VCCI Vũng Tàu lại gửi công văn tới các cơ quan chức năng đề nghị xử lý doanh nghiệp ở các dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh.

Cũng liên quan đến việc khách hàng Nguyễn Thị Như Quỳnh và Công ty Anpha Holduings, công chức VCCI Vũng Tàu, được cho là đã dùng email boeynguyen@gmail.com gửi thư điện tử có lời “đe dọa” đến Cty Anpha Holdings và cá nhân ông Tuấn.

Cụ thể, tại email ngày 26/11/2018: “Trân trọng thông báo với anh: Nếu trong chiều nay (26/11/2018 – PV), anh không cho giải quyết thanh lý 2 HĐ của dự án Sim City và Valencia cho tôi và anh tôi. Đúng 8:00 - 10:00 sáng mai, có 50 tờ báo lớn của Việt Nam sẽ vào cuộc. Và tất cả sẽ có mặt tại Văn phòng Alpha Holding của anh”. 

Cũng trong ngày 26/11/2018, Cty Anpha Holdings và ông Tuấn tiếp tục lời de dọa từ email trên với nội dung: “Tôi xin thông báo thêm cho anh là: Ngay trong sáng mai sẽ có tất cả những người liên quan và bị lừa bởi bởi dự án sẽ giăng băng rôn tại trụ sở của Cty và ngay tại dự án để đòi tiền. Truyền hình và truyền thông báo chí 50 toà soạn có tên tuổi sẽ đưa tin về việc bên Anh cố tình lèo lách HĐ để chiếm đoạt tiền của Khách hàng đầu tư dự án. Tôi nói được làm được chứ ko nói hão như 1 số ai đấy”.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu, xác nhận, việc bà Vũ Thị Thu Hà có tới làm việc hộ con gái với tư cách cá nhân và sau đó rút danh thiếp là Giám đốc VCCI Vũng Tàu và bị từ chối làm việc là có thật.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc VCCI Vũng Tàu, cũng xác nhận với báo chí, con gái bà là Nguyễn Thị Như Quỳnh có mua dự án căn hộ của Cty Anpha Holdings với tổng giá trị 13,7 tỷ đồng, nhưng mới nộp cho Cty này số tiền là 3,6 tỷ đồng. 

Đồng thời cho rằng số tiền trên là tiền khởi nghiệp của con gái. Khi con gái đòi tiền lại từ dự án này, bà Hà đã liên hệ với VCCI TP Hồ Chí Minh và được biết chủ đầu tư không phải là hội viên của tổ chức này nên VCCI Vũng Tàu đã gửi đơn kiến nghị tới nhiều cơ quan có thẩm quyền tại Trung ương. 

Được biết, hiện Chủ tịch VCCI đã yêu cầu bà Hà – GĐ chi nhánh VCCCI Vũng Tàu làm đơn giải trình về sự việc trên.

Còn nữa...

Quang Hưng – Nguyễn Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến