Dòng sự kiện:
Venezuela hủy quyết định trục xuất Đại sứ EU
03/07/2020 11:06:53
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, ông đã yêu cầu đình chỉ việc trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu tại Caracas.

Ngày 2/7, Chính phủ Venezuela đã hủy quyết định trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Caracas Isabel Brilhante Pedros được đưa ra cách đây 3 ngày sau khi EU ra lệnh trừng phạt thêm 11 quan chức của quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, ông đã yêu cầu đình chỉ việc trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu tại Caracas. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết: “Tôi đã yêu cầu đình chỉ việc trục xuất Đại sứ Liên minh châu Âu tại Caracas. Tôi nghĩ đây là một quyết định hợp lý và phù hợp khi mà chúng tôi mong muốn thế giới hiểu được sự thật về những gì đang diễn ra tại Venezuela. Tôi nghĩ EU cũng cần phải có những động thái thiện chí và xem xét lại một cách nghiêm túc vai trò của khối trong mối quan hệ với Venezuela”.

Trước đó, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell cũng đã có cuộc điện đàm nhằm trao đổi về những vấn đề liên quan đến việc trục xuất Đại sứ EU tại Caracas, trong đó hai bên nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục giữ mối quan hệ ngoại giao, đặc biệt là trong thời điểm hợp tác song phương có thể tạo thuận lợi cho con đường hướng tới các cuộc đối thoại chính trị.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến