Dòng sự kiện:
VFF dời thời gian tổ chức đại hội khóa VIII
27/02/2018 09:36:12
Do công tác chuẩn bị chưa hoàn tất, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định dời thời gian tổ chức đại hội khóa VIII từ cuối tháng 3 xuống tháng 4.

Báo Vietnamnet dẫn lời Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF chưa chốt được ngày tổ chức đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Trước đó, VFF dự tính tổ chức vào cuối tháng 3, nhưng với hoàn cảnh lúc này, đại hội VFF nhiệm kỳ VIII nhiều khả năng dời sang tháng 4/2018.

Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cũng khẳng định không can thiệp, để cho VFF tự chuẩn bị công tác tổ chức đại hội.

Cách nay gần 1 tháng, VFF tiến hành lấy ý kiến tín nhiệm bằng văn bản đối với tổ chức thành viên để tiến cử các vị trí Chủ tịch và Phó chủ tịch. Từng vị trí chủ chốt đều gắn với các tiêu chí cụ thể. Tuy nhiên, lúc này Tiểu ban nhân sự VFF vẫn đang rốt ráo thực hiện công tác chuẩn bị nhân sự.

Nhiều vị trí trong Thường trực VFF sẽ thay đổi ở kỳ Đại hội tới. Ảnh: Tùng Lê.

Nguồn tin trên VTC News cho biết thêm, Đại hội VFF khóa VIII sẽ bầu 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 17 thành viên ban chấp hành.

Theo tìm hiểu, ứng viên vị trí chủ tịch thay ông Lê Hùng Dũng, người sẽ nghỉ ở nhiệm kỳ tới gồm nhiều gương mặt quen thuộc trong giới thể thao. Những người được nhắc tới có Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Nguyễn Công Khế, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn…Trong số này, có người nhận được tín nhiệm rất cao từ các CLB (22 phiếu).

Trong đó, Ông Cấn Văn Nghĩa là cái tên khá đặc biệt trong danh sách được cho là có nhiều tiềm năng bước vào ngôi nhà VFF. 

Về vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, hiện có không dưới 7 ứng viên được giới thiệu cho vị trí này, gồm các ông như: đương kim Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ, nguyên Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, nguyên Trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm, lãnh đạo một tờ báo thể thao hay nguyên Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng... 

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, về nguyên tắc nhân sự nhiệm kỳ VIII trong đó có ứng viên chủ tịch sẽ do BCH VFF nhiệm kỳ VII chuẩn bị, dựa trên ý kiến tiến cử của các tổ chức thành viên. Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị, VFF phải gửi báo cáo lên cơ quan chủ quản và Bộ Nội vụ để được phê chuẩn kế hoạch tổ chức đại hội.

Được biết, trong số các ứng viên ghế Phó Chủ tịch truyền thông, có người muốn được kiêm nhiệm thay vì tập trung toàn lực cho bóng đá, thông tin trên Zing.vn cho biết thêm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến