Dòng sự kiện:
VFF gửi công văn hỏa tốc 'kêu cứu' vì bị nhiều thương binh 'quây' trụ sở
11/12/2018 06:42:28
Trước tình trạng nhiều đối tượng nhận là thương binh và giả dạng thương binh gây rối tại trụ sở VFF đòi mua vé, LĐBĐVN đã có hỏa tốc “kêu cứu” đến Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sở LĐTBXH.

Vào 10h sáng 10/12, BTC tiến hành bán vé online trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình. Tuy không bán vé trực tiếp cho người hâm mộ nhưng VFF sẽ bán trực tiếp cho một bộ phận CĐV là thương binh. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm thương binh và người thân của họ kéo đến trụ sở VFF tại đường Lê Quang Đạo, Hà Nội.

Ngay từ sáng đã có hàng trăm người đến để mua vé xem trận chung kết AFF cup

Những người này bắt đầu kéo nhau vào trong phòng trụ sở đòi gặp các lãnh đạo VFF để mua vé. Mặc dù lực lượng cảnh sát cơ động đã ra sức can ngăn nhưng cuối cùng vẫn phải để các thương binh vào trụ sở VFF.

Những người được xếp vào diện ưu tiên này lại đã tạo ra khung cảnh hỗn loạn và vô cùng phản cảm tại trụ sở VFF. Theo ghi nhận, đã có hàng trăm người là thương binh hoặc...tự xưng là thương binh xuất hiện vây hãm khu vực bán vé của VFF.

Trước tình hình căng thẳng bên ngoài, VFF buộc phải mở cửa để các thương binh vào trong đăng ký trực tiếp mua vé. Do không thể chen lấn để vào cổng, nhiều thương binh đã mạo hiểm leo qua cả hàng rào sắt của trụ sở VFF, đỉnh điểm có người còn phi hẳn xe 3 gác tự chế vào.

Có người còn phi hẳn xe 3 gác vào trụ sở

Chiều 10/12, VFF đã có công văn hoả tốc gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Sở LĐ Thương binh và Xã hội Hà Nội "kêu cứu" vì các đối tượng nhận là thương binh và giả dạng thương binh gây rối đòi mua vé trận  Việt Nam - Malaysia.

Theo đó, VFF cho rằng việc các đối tượng kích động đòi yêu sách phải bán vé trận chung kết ảnh hưởng đến hoạt động làm việc cũng như trật tự của cơ quan VFF. LĐBĐVN cũng đã thống nhất với các đơn vị bảo vệ của Công an Thành phố Hà Nội sẽ xử lý tình huống nhằm giảm áp lực và giấy hẹn cho các cá nhân được mua vé vào sáng ngày 15/12.

VFF cho biết tổng số danh sách các cá nhân mua vé bằng thẻ thương binh khoảng 240 người (đang lưu trữ hồ sơ tại VFF). 

Công văn hỏa tốc VFF gửi các cơ quan ban ngành

Trong ngày hôm nay (11/12), nhiều khả năng đám đông sẽ xuất hiện trở lại. Tuy nhiên VFF khẳng định sẽ không tổ chức bán vé cho bất kỳ cá nhân nào kể từ ngày mai tại trụ sở LĐBĐVN. Cũng vào lúc 10h sáng cùng ngày VFF cũng sẽ mở bán online đợt cuối cùng.

Được biết, tối 10/12, sau một ngày bủa vây, gây sức ép và gây rối tại trụ sở VFF, một số người đã tụ tập ăn nhậu tại chỗ.  

Nhiều người sau khi gây mất trật tự đã quay lại tụ tập ăn uống ngay tại sảnh VFF. Chỉ sau khi bảo vệ tắt điện, đám đông mới rời khỏi VFF. 

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến