Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu phi lê cá tra đông lạnh và các sản phẩm liên quan (cụ thể là cá tẩm bột, mỡ cá, bột cá và thức ăn chăn nuôi) giảm 29% so cùng kỳ, nhưng doanh số bán collagen và gelatin (C&G) tăng 10% so cùng kỳ.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần của VHC đạt 5,8 nghìn tỷ đồng, giảm 34% so cùng kỳ.
Tuy nhiên, doanh thu trong tháng 7 tăng 2% so với tháng trước do doanh số của tất cả các sản phẩm đều tăng, ngoại trừ phi lê đông lạnh (giảm 17% so tháng trước). Doanh thu C&G trong tháng 7 tăng 35% so tháng trước, cho thấy mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2023.
KQKD tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2023 của VHC
Ngoại trừ Mỹ (giảm 18% so tháng trước), doanh số của VHC tăng tại các thị trường trọng điểm, bao gồm châu Âu (tăng 22%), Trung Quốc (tăng 13%) và các thị trường khác (tăng 20%).
Doanh số bán hàng tại thị trường trong nước đi ngang so tháng trước nhưng tăng 53% so cùng kỳ và là yếu tố đóng góp doanh thu lớn nhất cho VHC.
Mức giảm so tháng trước tại Mỹ có thể do yếu tố mùa vụ khi nhu cầu cá tra thường đạt đỉnh vào mùa Giáng sinh và Mùa Chay và suy yếu vào giữa năm.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy