Dòng sự kiện:
Vi phạm xây dựng ở quận Cầu Giấy: Hé lộ hợp đồng kinh doanh đất
20/04/2019 06:40:30
Đất dự án cho thuê bị biến tướng thành các bãi xe, gara ô tô... Hợp đồng ký kết rõ ràng, trong khi đó, đại diện công ty vẫn phủ nhận là không có lô đất nào cho thuê?!

Theo phản ánh, khu đất dự án bị biến tướng để sử dụng sai mục đích cạnh Công viên Cầu Giấy và xung quanh khu vực ngã tư giao cắt giữa đường Trần Thái Tông và đường Thành Thái, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Khoảng thời gian 1 năm trở lại đây, khu vực này mọc lên những ki ốt, hàng quán cho thuê sai mục đích. Phần diện tích này rộng hàng nghìn m2 có nhiều bãi xe và gara ô tô xây dựng lên san sát nhau, tất cả đều không có giấy phép xây dựng.

Các công trình được xây dựng san sát nhau không đủ khoảng cách đảm bảo cho công tác phòng cháy chữa cháy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Đồng thời còn là mối hiểm họa gây mất an toàn giao thông do các gara ô tô dày đặc.

Những người dân sống cạnh dự án này cho biết, dự án này được quây tôn và bỏ hoang từ nhiều năm nay, không rõ chủ đầu tư là ai. Sau nhiều năm "im ắng", giữa tháng 5/2018, khu đất này bất ngờ được tấp nập cải tạo, xây dựng và nhanh chóng mọc lên những gara ô tô với quy mô lớn.

Từ sáng đến đêm khuya, các gara ô tô luôn trong tình trạng tấp nập xe đến xe đi. Kể từ khi đi vào hoạt động, phần lớn diện tích lòng đường xung quanh khu vực gara ô tô được tận dụng làm điểm trông giữ xe cho khách, khiến con ngõ liền kề luôn trong tình trạng bị quá tải.

Nhiều gara ô tô "mọc" lên sát nhau.

Qua tìm hiểu, được biết, lô đất trên hiện do Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Thành phố Xanh cho thuê, có diện tích khoảng 4.120m2, thuộc Lô đất A/D18 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Theo hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01 /HTKD/ĐK-TPX kí ngày 1/12/2018, đơn vị cho thuê (bên A) là ông Hoàng Ngọc Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Thành phố Xanh, có trụ sở tại địa chỉ số 2, phố Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (mã số thuế: 0106545557).

Đơn vị thuê (bên B) là ông Đỗ Anh Dũng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đình Khang, có trụ sở tại địa chỉ tòa nhà Thăng Long, 99 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (mã số thuế: 0108073229).

Để làm rõ về chủ nhân của diện tích 4.120m2, thuộc Lô đất A/D18 Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Thành phố Xanh, chúng tôi đã liên hệ làm việc và được ông Nguyễn Vũ Trung là đại diện của công ty cho biết: "Bên công ty không có mảnh đất nào cho thuê, công ty không có lô đất A/D18 như báo chí đề cập. Còn hiện tại anh Hoàng Ngọc Hải (Chủ tịch HĐQT) đang ở nước ngoài và chưa về".

Nếu như lô đất trên không phải của công ty thì tại sao có văn bản hợp đồng có đại diện công ty ký kết với họ tên, chức danh, mã số thuế đầy đủ? 

Theo tìm hiểu của chúng tôi Công ty CP Đầu tư thương mại Dịch vụ Thành phố Xanh chưa phải là chủ nhân thực sự của lô đất này.

Ông Hoàng Ngọc Hải, Chủ tịch của Công ty này hiện đang là ông của của nhiều chuỗi nhà hàng hải sản, quán nhậu khác. Khu vực số 2A Lý Thường Kiệt và lô đất nhà hàng Cherring bia cũng do ông làm chủ. 

Nguồn gốc đất của chuỗi nhà hàng trên phố chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin. Trong khi đó, cũng liên quan đến sự việc, hiện UBND quận Cầu Giấy đã nắm được thông tin về những sai phạm trật tự xây dựng tại khu đất khu vực Thành Thái.

UBND phường Dịch Vọng tiếp tục làm ngơ cho những sai phạm này. Phải chăng UBND phường Dịch Vọng đang chống lệnh UBND quận Cầu Giấy và chống lệnh chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về chỉ đạo trong công tác phòng chống vi phạm trật tự xây dựng.

UBND TP Hà Nội và Thành uỷ Hà Nội sẽ nói gì về những sai phạm có hệ thống này?

Lê Quân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến