Dòng sự kiện:
Công viên Cầu Giấy – Hà Nội: Đất dự án “biến tướng” làm bãi xe, gara ô tô
11/04/2019 09:45:40
Mặc dù đã được đưa vào quy hoạch xây dựng dự án khác nhau, tuy nhiên nhiều lô đất nằm quanh khu vực công viên Cầu Giấy đang bị biến tướng thành gara ô tô, bãi trông giữ xe.

Vừa qua PV nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xây dựng một số bãi xe, gara ô tô không khép trên khu đất rộng hàng nghìn m2 nằm trong Dự án khu Đô thị mới (ĐTM) Cầu Giấy thuộc phường Dịch Vọng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, khu đất dự án nêu trên tọa lạc tại vị trí rất đẹp, nằm ngay ngã tư giao cắt giữa đường Trần Thái Tông và đường Thành Thái, mặt kia tiếp giáp với đường Trương Công Giai dẫn vào Khu đô thị mới Dịch Vọng. Hàng chục công trình lớn nhỏ đã và đang hoàn thiện được đưa vào sử dụng. Việc đưa các bãi xe, gara ô tô vào hoạt động là vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nhưng không bị chính quyền xử lý làm người dân rất bức xúc.

Dãy gara ô tô ngay tại ngã tư Thành Thái và Trần Thái Tông

Số lượng xe trong gara ô tô rất nhiều trên đường Thành Thái

Các công trình được xây dựng san sát nhau không đủ khoảng cách đảm bảo cho công tác phòng cháy chữa cháy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Đồng thời còn là mối hiểm họa gây mất an toàn giao thông do các gara ô tô dày đặc, số lượng xe ra vào gara liên tục góp phần gây ùn tắc giao thông, cản trở người tham gia giao thông.

 

Số lượng gara ô tô dày đặc

Những người dân sống cạnh dự án này cho biết, dự án này được quây tôn và bỏ hoang từ nhiều năm nay, không rõ chủ đầu tư là ai. Sau nhiều năm yên lặng, giữa tháng 5/2018, khu đất bất ngờ được tấp nập cải tạo, xây dựng và nhanh chóng mọc lên những gara ôtô với quy mô lớn. Từ sáng đến đêm khuya, các gara ôtô luôn trong tình trạng tấp nập xe đến xe đi. Kể từ khi đi vào hoạt động, phần lớn diện tích lòng đường xung quanh khu vực gara ôtô được tận dụng làm điểm trông giữ xe cho khách, khiến con ngõ liền kề luôn trong tình trạng bị quá tải.'

Công nhân đang sửa xe tại gara của công ty Thiên Bảo An

Dãy gara ô tô ngay đường Trương Công Giai

Sân Tennis cũng nằm trên đất dự án

Được biết, khu ĐTM Cầu Giấy rộng gần 287,8 ha, nằm trong địa giới hành chính các phường Quan Hoa, Dịch Vọng, Yên Hoà, Trung Hoà (quận Cầu Giấy) và các xã Mỹ Đình, Mễ Trì (huyện Từ Liêm) của Hà Nội, trong đó diện tích đất quận Cầu Giấy chiếm 73,2%.  Theo bản quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Cầu Giấy tỷ lệ 1/2000, do Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội công bố ngày 5/9, về phía Bắc, khu đô thị sẽ giáp đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, phía Tây và Tây Nam giáp đường vành đai 3, phía Đông và Đông Nam giáp đường liên khu vực qua phường Dịch Vọng và giáp đường phân khu vực qua phường Yên Hoà.  Khu đô thị cung cấp chỗ ở và làm việc cho khoảng 27.000 người, được chia thành 6 khu vực chức năng gồm khu vực phía nam đường Xuân Thủy, phía Nam đường Cầu Giấy, Khu đô thị Dịch Vọng, khu vực đường Nguyễn Phong Sắc, khu vực phía Đông đường vành đai 3 và khu công viên đô thị.  Tại đây hình thành 3 khu dân cư, mỗi khu đều có đầy đủ các công trình công cộng dịch vụ như trường tiểu học, trung học cơ sở, khu thương mại dịch vụ và trụ sở UBND phường. 

Tuy nhiên, sau nhiều năm được phê duyệt với nhiều điều chỉnh cục bộ quy hoạch Dự án khu ĐTM Cầu Giấy nhiều lô đất “vàng” tại dự án vẫn “án binh bất động”.

Trước tình trạng vi phạm TTXD tại phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) đang diễn biến phức tạp, khó kiểm soát như hiện nay dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt của UBND TP Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy về việc yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm TTXD, không để phát sinh các trường hợp vi phạm mới nhưng phường Dịch Vọng vẫn “thờ ơ” để vi phạm tiếp diễn. Điều “lạ” là nhiều vi phạm được thực hiện công khai nhưng UBND phường Dịch Vọng không xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật. (Còn nữa)

Lê Quân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến