Dòng sự kiện:
Vì sao cặp vợ chồng làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng ở Hà Tĩnh xin chuyển tuyến?
07/06/2021 08:38:30
Do có bệnh nền cao huyết áp và lo lắng cơ sở vật chất tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) không đảm bảo, cặp vợ chồng BN 8425 và BN 8427 ở Hà Tĩnh đã xin chuyển tuyến Trung ương.

Ngày 6/6, sau 1 ngày điều trị bệnh SARS-CoV-2, cặp vợ chồng làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh đã xin chuyển tuyến ra điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

BN 8425 và BN 8427 được chuyển tuyến điều trị vì bệnh nền cao huyết áp 

Về việc vì sao 2 bệnh nhân dương tính SARS–CoV-2 tại xã Thạch Trung (BN 8425 và BN 8427) là F1 của BN 8113 (tại Hà Nội) khi về quê đã để bùng phát dịch ra công đồng, ông Nguyễn Lương Tâm, Phó giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cho hay: 2 bệnh nhân này đi từ TP HCM về Hà Tĩnh vào ngày 30/5, thời điểm này BN 8113 ở Hà Nội chưa có kết quả dương tính với SARS–CoV-2.

Đến ngày 3/6, BN 8113 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS–CoV-2, lúc này chùm ca bệnh tại xã Thạch Trung mới biết mình là F1.

2 bệnh nhân BN 8425 và BN 8427 được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn. Đến sáng 6/6, cả hai người này xin được chuyển tuyến ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Vị này cho biết, sáng 6/6, Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo đã làm hồ sơ chuyển viện cho 2 bệnh nhân BN 8425 và BN 8427 ra ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị theo nguyện vọng. Bởi 2 trường hợp này có tiền sử bệnh nền, người chồng cao huyết áp nên họ rất lo lắng và có nguyện vọng xin chuyển tuyến.

Ngoài ra, bệnh nhân lo lắng cơ sở vật chất tại bệnh viện không đảm bảo nên họ xin chuyển đi. Nguyện vọng này đã được Sở Y tế tỉnh cho phép.

"Đến thời điểm hiện tại, các ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 đều được điều trị khỏi. Hầu như bệnh nhân vào điều trị tại đây lúc bệnh vừa tái phát nên được điều trị kịp thời, chưa có ca nào diễn biến nặng", ông Thành chia sẻ.

 Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đến thời điểm này đã chữa khỏi gần 10 ca nhiễm COVID-19.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo là bệnh viện tuyến huyện, nhưng đã rất thành công trong việc điều trị COVID-19. Cho đến thời điểm này, đã có hơn 10 bệnh nhân dương tính được chữa khỏi bệnh khi đến đây.

Liên quan chùm ca bệnh là 2 vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh, ngày 7/6, tỉnh này phát hiện thêm 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca lây nhiễm cộng đồng từ ngày 5/6 đến nay là 9 ca.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến