Dòng sự kiện:
Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan diện rộng ở Hà Tĩnh là rất lớn
06/06/2021 14:12:35
Sau khi có 7 ca dương tính COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhận định, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất lớn nên đòi hỏi phải vào cuộc quyết liệt.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phòng, chống dịch COVID-19 vào đêm 5/6

Ứng phó với dịch khi có tình huống

Sáng 6/6, sau khi xác định thêm được 3 ca dương tính với COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã làm việc với Sở Y tế và các địa phương: TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà để triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo các thông tin mới nhất về 3 ca bệnh vừa ghi nhận trong sáng nay.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì cuộc họp

Theo đó, 3 bệnh nhân là N.B.Đ cùng vợ là N.T.T (thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và D.T.P.T (thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cùng tiếp xúc với 2 ca bệnh tại xã Thạch Trung trước đó.

Ngay sau khi xác định được trường hợp N.B.Đ; N.T.T và D.T.P.T là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng ngày 6/6, cả 3 trường hợp dương tính với COVID-19. Như vậy, từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã có 7 ca bệnh dương tính với COVID-19.

Hiện nay, ngành y tế đã lấy mẫu 165 F1 của 2 bệnh ở Thạch Trung, đã xét nghiệm 156 F1, kết quả đều cho âm tính lần 1 với COVID-19, các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đối với 2 ca bệnh ở phường Nguyễn Du đã xét nghiệm được 2/16 F1, đều cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Theo thông tin mới nhất, TP Hà Tĩnh có 19 khu cách ly tập trung, trong đó 4 điểm của TP Hà Tĩnh và 15 điểm tại các trạm y tế phường, xã đã được kích hoạt trở lại. Tất cả các khu cách ly đã được bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất thiết yếu, đảm bảo điều kiện cách ly của công dân.

Để chủ động với tình hình dịch bệnh trên địa bàn, TP Hà Tĩnh cũng chủ động tái lập các khu cách ly dự phòng, tận dụng tối đa cơ sở vật chất ở trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tất cả các phường, xã; dự trù phương án chuyển một số khách sạn trên địa bàn làm khu cách ly tập trung khu cần thiết.

Bình tĩnh triển khai chặt chẽ các biện pháp ứng phó

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu khẳng định, nhiệm vụ quan trọng hiện nay là các địa phương tiến hành mở rộng diện lấy mẫu để xét nghiệm; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người vào cách ly khi có yêu cầu.

Ông Võ Trọng Hải lưu ý các địa phương và người dân phải hết sức bình tĩnh, triển khai chặt chẽ các biện pháp ứng phó, vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội

Sở Y tế sẵn sàng việc chuyển trụ sở để triển khai kế hoạch bệnh viện dã chiến, ứng phó với dịch khi có tình huống; tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu tại thành phố Hà Tĩnh trong bối cảnh dịch hiện nay.

Chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải biểu dương, ghi nhận tinh thần quyết liệt vào cuộc của các đơn vị, ngành chức năng sau khi phát hiện các ca bệnh. Đồng thời nhận định, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất lớn nên đòi hỏi các ngành, các cấp phải vào cuộc quyết liệt, khẩn trương hơn nữa.

Theo đó, các ngành chức năng cần tập trung truy vết nhanh toàn bộ F1 của các ca bệnh để khoanh vùng, kiểm soát dịch nhanh; kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, nếu phát hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh thì báo cáo UBND tỉnh để xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng lưu ý, dù dịch diễn biến phức tạp song các đơn vị, địa phương và người dân phải hết sức bình tĩnh, triển khai chặt chẽ các biện pháp ứng phó, vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Trước mắt, những địa phương chưa có ca bệnh thì đảm bảo mọi hoạt động diễn ra bình thường, tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh đã có 7 ca bệnh dương tính với COVID-19 trên địa bàn

2 ca bệnh phát hiện ngày 4/6: Bệnh nhân nam N.V.M (SN 1965) và bệnh nhân nữ N.T.H. (SN 1969), đi từ tỉnh Bình Dương về thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh). Trước đó, 2 bệnh nhân là các F1 của BN8113 từ Hà Nội vào Bình Dương công tác.

2 ca bệnh phát hiện ngày 5/6: 2 ca bệnh mới nhất là L.T.H (SN 1924) và ông N.M.L (SN 1963), trú tại tổ 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh. Trước đó, 2 bệnh nhân từng có tiếp xúc với 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung vào ngày 2/6.

3 ca bệnh phát hiện ngày 6/6: 3 ca bệnh là N.B.Đ (SN 1962) cùng vợ là N.T.T (SN 1968) ở thân Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà và D.T.P.T (SN 1997) ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Đây đều là các trường hợp F1 của chùm ca bệnh trở về Hà Tĩnh từ Bình Dương.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến