Dòng sự kiện:
Vì sao cư dân Home City “trắng đêm” canh cổng?
12/03/2019 19:57:05
Những đỉnh điểm từ tranh chấp về vấn đề lối chung cư Home City đang được đẩy lên cao trào, khi mà các cư dân cho rằng mình đang bị lừa dối 1 cách trắng trợn và sẵn sàng thức đêm ngăn cản CĐT thi công.

Theo các cư dân đang sinh sống tại chung cư Home City (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong khi những tranh chấp về chủ đầu tư vẫn chưa kết thúc thì vào đêm ngày 10/3, đơn vị thi công đã tự ý đổ đất vào khu vực công trường. Sự việc này đã khiến cho sự bức xúc được đẩy lên đỉnh điểm.

Bức xúc chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính không thông báo với người dân mà tự chặn lối đi vào 177 Trung Kính để phá vỡ, xây dựng dự án Trường Tiểu học theo Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018, tiến độ thi công là 12 tháng. Các cư dân cho rằng khi những vẫn đề tranh chấp chưa được giải quyết dứt điểm thì việc thi công trường tiểu học phải tạm dừng.

Công trình trưởng tiểu học xây giữa lối đi của cư dân

Lối đi đã bị chặn bởi vật liệu xây dựng công trình

 

Dẫn đến chiều tối ngày 11/3, hàng trăm cư dân tiếp tục đổ ra đường với băng rôn, khẩu hiệu trước cửa công trình nhằm phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải dừng việc thi công ngay. Tuyến đường Trung Kính trước sự bức xúc của người dân đã bị ảnh hưởng đến giao thông rất lớn, phải nhờ tới lực lượng cơ quan chức năng thì giao thông mới ổn định trở lại.

Các cư dân lại lần nữa biểu tình chủ đầu tư 

Tuy nhiên, do lo lắng chủ đầu tư tiếp tục thi công trong lúc cư dân không để ý, các cư dân của chung cư Home City đã phân chia nhau thức trong đêm để không tái diễn “việc đã rồi” của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính.

Các cư dân trắng đêm chặn việc thi công của CĐT

Ngoài ra, cư dân khu dân cư này còn bức xúc vì đến nay chưa thành lập Ban quản trị chung cư theo quy định, chưa tổ chức họp hội nghị nhà chung cư lần đầu. Điều này khiến cư dân Home City không có đại diện để chuyển tải tiếng nói chính thức đến các cấp chính quyền.

Hiện hướng đường đi vào Khu chung cư từ cổng 177 Trung Kính, một số công trình đang được phá dỡ để xây dựng dự án Trường Tiểu học. Việc cư dân Home City tập trung xuống đường để đòi lối đi 177 Trung Kính đã diễn ra nhiều lần. Dù đã nhiều lần chủ đầu tư tiếp xúc với cư dân nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để, gây bức xúc.

Thực tế, đây là sự việc kéo dài từ năm 2017 đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Theo cư dân, khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư đề cập địa chỉ dự án ở số 177 Trung Kính, tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến khu chung cư này, thay vì đi lại lối 177 Trung Kính thì cư dân buộc phải ra vào qua lối đường Nguyễn Chánh.

Trong khi đó, đi từ đường Nguyễn Chánh thì cư dân lại phải qua một con ngõ (chưa có số) trên đường thì mới vào được khu chung cư. Ngõ rẽ này, đáng nói, cũng lại chẳng phải của Home city, mà thuộc phần đất của dự án khác.

Lối đi 177 Trung Kính, thuận tiện và đắc địa hơn rất nhiều - nằm ngay mặt đường - thì lại bị hạn chế. Dù chủ đầu tư hiện đã chấp nhận cho cư dân đi qua lối đi 177 Trung Kính (thành quả của một quá trình đấu tranh dai dẳng), nhưng lại phải đi theo khung giờ, và nếu là ô tô thì bắt buộc vẫn phải đi đường Nguyễn Chánh vào.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên cư dân Home City xuống đường phản đối chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính. Sự việc đã diễn ra suốt từ năm 2017 đến nay song cả chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung dẫn đến những tranh chấp kéo dài chưa có hồi kết.

Quang Hưng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến