Dòng sự kiện:
Vì sao dân tình cứ phải 'loạn lên' vào Valentine trắng?
14/03/2018 11:29:19
Hết Valentine đỏ 14/2, tới Valentine trắng 14/3, rồi lại Valentine đen 14/4, nhiều người cho biết họ đang bị "loạn hết cả lên" và không thật sự quan tâm ý nghĩa của mỗi dịp này.

Giới trẻ tại nhiều quốc gia ưa chuộng nhất ngày Valentine đỏ 14/2. Bên cạnh đó, Valentine trắng 14/3 (hay còn gọi là White day, dịp đáp trả tình yêu sau khi nhận quà vào 14/2), rồi Valentine đen 14/4 (dành riêng cho hội độc thân) cũng được kỷ niệm. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ Việt cho biết họ "loạn ngày Valentine" và không thật sự quan tâm ý nghĩa của mỗi dịp.

Nhiều bạn trẻ thực tế không biết rằng ngày 14/3 còn mang nhiều ý nghĩa hơn chỉ là White day. Đó là ngày số Pi nhằm kỷ niệm hằng số Toán học Pi được xác định gần bằng 3,14, lần đầu tiên tổ chức ở San Francisco Exploratorium vào năm 1988; hay ngày sinh của "thiên tài Vật lý" người Đức Albert Einstein (1879-1955).

Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản và phổ biến ở một số nước châu Á. Tại Việt Nam, không nhiều người thực sự hiểu White day là cơ hội để phái mạnh đáp trả tình yêu mà bạn gái dành cho mình. Mỗi món quà mang một ý nghĩa riêng: Tặng bánh quy tức là yêu, kẹo nghĩa là thích, còn chocolate trắng thì rất tiếc "chúng ta hãy làm bạn nhé".

Hội "độc thân vui tính" hẳn rất gato bởi dân tình cứ "rần rần" đi chơi ngày 14/2 rồi lại 14/3. Trong khi họ chỉ biết ngồi nhà và lập đàn cầu mưa.

Với những cặp yêu nhau rồi, tức đã qua giai đoạn đáp trả tình cảm, ngày 14/3 thật sự không còn ý nghĩa. Bởi vậy, các cô gái không nhận được quà từ nửa kia vào ngày này không nên giận hờn vô cớ.

Việc đặt ra hàng loạt "yêu sách" với lý do "14/3 là Valentine trắng" có lẽ chỉ xảy đến với những cặp không hiểu rõ ý nghĩa White day.

Nếu hai người thật sự yêu thương nhau, không cần lễ này dịp kia, họ cũng dành trọn 365 ngày để quan tâm, chăm sóc nhau.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến