Dòng sự kiện:
Vì sao gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa được khơi thông pháp lý?
05/08/2023 08:45:55
Nằm trong kế hoạch khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về thủ tục pháp lý thế nhưng vì nhiều nguyên nhân, gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa thể khơi thông.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 27/7, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp lần thứ ba với Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư công của thành phố.

Theo báo cáo, có 5 dự án bất động sản đang được giải quyết vướng mắc nhưng các sở, ngành vẫn chưa có ý kiến. 5 dự án này gồm: Dự án tại số 3A-3B Tôn Đức Thắng, Q.1 của CTCP Kinh doanh Địa ốc Phương Nam 3A-2; dự án căn hộ Lê Thành, Q.Bình Tân của Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Lê Thành;

Dự án Khu nhà ở thấp tầng Tâm Đại Thành của Công ty TNHH Bất động sản Tâm Đại Thành Công; dự án Moonlight Centre Point của CTCP Địa ốc Vĩnh Tiến; và dự án Khu dân cư NBB Garden III của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) trước ngày 10/8/2023 để tổng hợp, trình UBND Thành phố xem xét, quyết định trước ngày 15/8/2023, không được chậm chễ.

Gần 50 dự án bất động sản tại TP.HCM vẫn chưa được khơi thông pháp lý. (Ảnh: Hoàng Hà)

Đối với 41 dự án bất động sản không đáp ứng điều kiện có quyền sử dụng đất ở để được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở KH&ĐT rà soát, làm việc với nhà đầu tư theo hai hướng.

Thứ nhất, đề xuất nhà đầu tư thay đổi mục tiêu từ đầu tư xây dựng nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.

Thứ hai, trường hợp nhà đầu tư vẫn muốn đầu tư nhà ở thương mại thì đề nghị nghiên cứu phương án lựa chọn nhà đầu tư dự án nhà ở thương mại theo hình thức đấu thầu.

Với những dự án bất động sản đã nhận đủ ý kiến của các sơ quan liên quan, không vướng mắc pháp lý và Sở KH&ĐT đã có báo cáo, UBND TP.HCM sẽ xem xét chấp thuận hoặc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trong thời gian sớm nhất.

Ngoài các dự án trên, UBND TP.HCM còn chỉ đạo các sở, ngành có ý kiến rõ ràng về các vướng mắc trong lĩnh vực phụ trách đối với 3 dự án bất động sản.

Đó là: Tổ hợp cao ốc thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ trên đường Ba Tháng Hai, P.15, Q.11; Chung cư 100 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1; Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại, dịch vụ, khách sạn, office-tel tại số 428 – 430 Nguyễn Tất Thành, P.18, Q.4.

Tác giả: Anh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến