Dòng sự kiện:
Vì sao Hà Nội chấm dứt hoạt động dự án công viên trên 'đất vàng' cạnh hồ Tây?
10/06/2023 11:32:16
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa có quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư Tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ tại số 151, 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, dự án này có quyết định chủ trương đầu tư số 2999 ngày 16/6/2018 của UBND TP Hà Nội. Nhà đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội - một doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn BRG.

Về lý do chấm dứt hoạt động dự án, Sở cho biết, nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư và không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Khu “đất vàng” xây dựng công viên Hello Kitty tại số 151, 153 phố Yên Phụ, gần hồ Tây. (Ảnh: Hồng Khanh)

Dự án này có tên thương mại là Tổ hợp vui chơi giải trí Sanrio Hello Kitty World Hanoi, toạ lạc trên khu “đất vàng” gần 30.000 m2, nằm gần hồ Tây.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Tập đoàn BRG công bố triển khai công viên Hello Kitty được thiết kế là công viên chuyên đề, với những trò chơi dành cho trẻ em. Thời điểm công bố dự án, Tập đoàn này đặt kỳ vọng đến 2021 sẽ hoàn thành công viên.

Thế nhưng, sau gần 5 năm, dự án công viên Hello Kitty vẫn là bãi đất trống được quây tôn.

Sau gần 5 năm công bố triển khai, công viên Hello Kitty vẫn là bãi đất trống được quây tôn. (Ảnh: Hồng Khanh)

Nhiều năm qua, Hà Nội vẫn đối mặt với tình trạng thiếu các công viên giải trí quy mô lớn, những tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Trong khi đó, nhiều dự án công viên mới vẫn nằm trên giấy hoặc khởi công rồi “đắp chiếu”, công viên cũ bị lấn chiếm, xuống cấp

Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, từ nay đến năm 2025, thành phố sẽ đầu tư xây dựng mới 6 công viên và cải tạo, chỉnh trang 50 công viên, vườn hoa.

6 công viên mới được TP Hà Nội dự kiến hoàn thành gồm: Công viên Chu Văn An; khu công viên và hồ điều hòa CV1; công viên ở khu đô thị Tây Nam Hà Nội; công viên văn hóa Kim Quy; công viên hồ Phùng Khoang; công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông.

Tác giả: Hồng Khanh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến