Dòng sự kiện:
Vì sao không khởi tố vụ án nam sinh bị đánh nhập viện ở Quảng Bình?
23/11/2023 19:25:43
Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ nam sinh lớp 9 bị đánh hội đồng phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 23/11, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ nam sinh T.V.V. (SN 2008) bị bạn cùng trường hành hung tập thể.

Theo đó, CQĐT xác định người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, đồng thời kết thúc điều tra và không khởi tố vụ án hình sự.

thpthunghtuy

Trường THCS Hưng Thủy

Trước đó, vào tháng 9/2023, Công an huyện Lệ Thủy đã có thông báo kết luận giám định tâm thần đối với nam sinh T.V.V., do bị hành hung tập thể trong Trường THCS Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy. Theo đó, tỉ lệ tổn thương cơ thể xác định theo thông tư của Bộ Y tế là 23%. Sau hơn 1 tháng điều trị, tỉ lệ này giảm xuống 21%.

Gia đình nam sinh V. cũng đã làm đơn gửi các cơ quan liên quan bày tỏ nguyện vọng tạo điều kiện xem xét đặc cách, hoặc tổ chức thi riêng. Tuy nhiên, do V. không thuộc diện đặc cách nên phải chờ kỳ thi năm tới.

Sau khi nhận thông báo từ CQĐT, gia đình em V. cho rằng, em V. bị đánh hội đồng đến nhập viện, chấn thương 23% tâm lý, phải bỏ lỡ luôn kỳ thi THPT, hiện đang thất học nhưng những người gây ra vụ việc không một ai phải chịu trách nhiệm.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 3/6, trong tiệc chia tay lớp 9, em T.V.V. (SN 2008), học sinh Trường THCS Hưng Thủy xảy ra xích mích với một số bạn cùng trường và bị đánh hội đồng, dẫn đến chấn thương phải nhập viện. Sự việc khiến em V. đã phải bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến