Dòng sự kiện:
Vì sao ngân hàng tặng quà khi gửi tiền?
29/04/2024 15:50:53
Ngân hàng tặng quà cho khách khi gửi tiền là hiện tượng phổ biến trong ngành tài chính, nguyên nhân vì sao?

Theo đó, việc tặng quà cho khách có thể nằm trong chiến lược của ngân hàng.

Trước hết, tặng quà là một phương tiện để ngân hàng thu hút khách. Trong thị trường tài chính cạnh tranh cao, các ngân hàng không ngừng tìm kiếm lượng khách mới để mở rộng quy mô kinh doanh. Tặng quà là phương thức tiếp cận hiệu quả, làm tăng thiện cảm của khách hàng đối với nhà băng. Việc tặng quà đặc biệt hiệu quả khi thu hút khách hàng mới.

Bên cạnh đó, tặng quà cũng là cách để ngân hàng duy trì mối quan hệ với khách hàng. Với khách hàng hiện tại, ngân hàng cần duy trì, củng cố mối quan hệ để không mất khách. Tặng quà chính là cách thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm. Qua đó, khách hàng cảm nhận được sự trân trọng của ngân hàng.

Điều này giúp nâng cao niềm tin và lòng trung thành của khách đối với ngân hàng, duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Nhiều ngân hàng tặng quà cho khách khi gửi tiết kiệm. (Ảnh minh họa)

Những lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời cao

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong những hình thức đầu tư sinh lời ít rủi ro được nhiều người lựa chọn. Có những lưu ý nên làm khi gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời cao.

Chọn ngân hàng uy tún, lãi suất cao

Trước khi gửi tiết kiệm, nên tham khảo mức lãi suất của các ngân hàng và chọn ngân hàng uy tín. Thông thường, lãi suất giữa các ngân hàng không chênh lệch quá lớn hoặc chênh theo từng thời kỳ. Vì vậy, để sinh lời tối đa đừng quên tìm hiểu mức lãi suất mỗi kỳ hạn của các ngân hàng.

Chọn kỳ hạn phù hợp

Khách hàng có thể chọn kỳ hạn gửi hoặc ngắn tùy vào nhu cầu vốn trong tương lai. Thông thường, gửi tiết kiệm kỳ hạn dài sẽ có lãi suất cao hơn so với kỳ hạn ngắn. Nếu có nhiều tiền nhàn rỗi và không cần sử dụng trong thời gian dài thì gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn 6 - 12 tháng là lựa chọn tối ưu nhất.

Bởi, so với kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng thì gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 - 12 tháng có mức lãi suất cao hơn và cũng không chênh lệch lãi suất nhiều so với kỳ hạn 18 hay 24 tháng. Hơn nữa, thời gian quay vòng vốn cũng không quá dài, đủ để số tiền tiết kiệm mang lại lợi nhuận tối ưu cho quý khách.

Tuy nhiên, khi rút tiền trước hạn, khoản tiền gửi sẽ bị tính lãi theo lãi suất không kỳ hạn ở mức thấp hoặc thậm chí không có lãi. Vì thế, nếu không có nhiều tiền nhàn rỗi và chưa biết khi nào cần dùng đến đột xuất thì gửi tiết kiệm ngắn hạn lại là phương án phù hợp hơn.

Gửi tiết kiệm online để nhận lãi suất cao hơn

Hiện nay, nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0,1 - 0,4%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Với hình thức tiết kiệm online, khách hàng hoàn toàn có thể tự thực hiện các thao tác gửi tiền trên Mobile Banking của ngân hàng mà không cần đến chi nhánh giao dịch.

Chia nhỏ các khoản tiết kiệm

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Thay vì dồn tất cả số tiền đang có vào một tài khoản tiết kiệm, hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro.

Chẳng hạn, với 400 triệu đồng, hãy chia ra làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, một sổ gửi dài hạn, một sổ gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

Tác giả: Bằng Lăng (T/h)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến