Dòng sự kiện:
Vì sao người dân vẫn chưa được ở dự án Vicem Comatce Tower?
28/11/2017 20:15:57
Dự kiến vào quý I/2017, người dân mua căn hộ tại Vicem Comatce Tower sẽ được sinh sống tại đây. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn đang trong quá trình chờ “hoàn thiện” và nghiệm thu PCCC.

Dự án chung cư Vicem Comatce Tower do Công ty CP Vật tư vận tải xi măng VICEM làm chủ đầu tư, tọa lạc tại mặt phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, có quy mô 21 tầng, gồm 2 tầng hầm, 1 khối đế cao 6 tầng làm Trung tâm thương mại, văn phòng, dịch vụ, 2 khối tháp cao 15 tầng là các căn hộ cao cấp để ở. Mỗi tháp chung cư Comatce Tower chỉ có 4 căn hộ trên sàn, với ít nhất 2 mặt thoáng.

Được kỳ vọng là một trong những dự án chung cư cao cấp mang đến nhiều lợi ích về không gian sinh sống, cảnh quan cho người dân khu vực Thanh Xuân. Tuy nhiên, đến nay dự án này nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ phía người dân.

Bắt đầu khởi công từ 17/6/2014, dự án Comatce Tower dự kiến tiến độ xây dựng quý 1 năm 2017 sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Đến nay đã vào cuối tháng 11/2017, dự án vẫn đang trong tình trạng “chờ” hoàn thiện. Bên cạnh đó, nhiều người dân quanh khu vực Ngụy Như Kon Tum cũng bức xúc vì mặc dù chưa hoàn thiện nhưng dự án không quây tôn, bảo vệ công trường thi công.

Dự án Comatce Tower hiện vẫn trong quá trình hoàn thiện

Dự án này có mặt tiền hướng ra đường Ngụy Như Kon Tum nơi có rất nhiều phương tiện qua lại hàng ngày. Việc này dẫn đến ảnh hưởng đến người đi đường và người dân sống quanh đây như ô nhiễm môi trường, khói bụi từ công trường xuống, cũng như việc đảm bảo an toàn tại các công trình xây dựng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hiếu Vinh – Trưởng BQL Dự án Comatce Tower cho biết, công tác PCCC phải để người dân đến nhận căn hộ, khi các yêu cầu sửa sang hoàn thiện mới nghiệm thu PCCC.

Hiện nay, dự án đang trong quá trình hoàn thiện, khi đủ điều kiện sẽ mời Cục PCCC và bên giám định ra văn bản nghiệm thu thì lúc đó mới cho phép người dân vào ở.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần Vật tư vận tải xi măng VICEM thừa nhận dự án hiện nay đã bị chậm tiến độ. Nguyên nhân dẫn đến việc kéo dài thời gian hoàn thiện, bàn giao nhà là do thiết kế ban đầu nhưng bị thay đổi về vật liệu xây dựng. Khi thay đổi vật liệu của thiết kế phải làm thủ tục trình các cấp lãnh đạo.

“Theo thiết kế ban đầu sử dụng vật liệu này, nhưng đến khi thực hiện thì vật liệu đó không được sản xuất hoặc đáp ứng thì lại phải tờ trình xin thay đổi. Chính vì đó, mỗi lần xin được tờ trình để thay đổi vật liệu là một lần bị lui tiến độ., ông Tâm nói.

Về công tác PCCC thì để bàn giao cho người dân sau đó mới nghiệm thu được. Vì người dân nhận thô và chỉnh sửa, hiện nay chưa có căn nào có người dân vào ở. Khi nào người dân vào thì lực lượng PCCC sẽ kiểm tra thực tế, hồ sơ đã được duyệt về mặt lý thuyết nhưng thực tế khi người dân vào nhận bàn giao hoạt động thì mới cấp. Theo thông tin từ Công ty Vicem thì số lượng bán cho khách hàng đã được hơn 50 căn hộ, chiếm hơn 50% tổng số của dự án.

Vị đại diện công ty cũng chia sẻ thêm, hiện nay dự án đang trong quá trình nối sảnh dự án với vỉa hè của đường Ngụy Như Kon Tum vậy nên các lớp tôn quây dự án bên ngoài được gỡ bỏ. Phía hông dự án đang trong quá trình làm đường lưu không, đợi quận giải tỏa nên chưa thực hiện tiếp.

“Quanh dự án không có dân cư xung quanh, gần nhất cũng phải cách khoảng đường lưu không. Nên khi chúng tôi thực hiện thì người dân không bị ảnh hưởng lắm”, ông Lâm giải thích.

Được biết, ban lãnh đạo Công ty Vicem đốc thúc giao cho BQL dự án Comatce Tower đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và bàn giao cho người dân vào thời điểm 5/1/2018.

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến