Dòng sự kiện:
Vì sao ông Nguyễn Thế Thảo xin thôi chức Chủ tịch Hà Nội?
27/11/2015 17:04:03
ANTT.VN - Ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi chức Chủ tịch UBND và đã được Trung ương đồng ý. Theo dự kiến, HĐND TP. Hà Nội sẽ bầu ông Nguyễn Đức Chung thay thế trong kỳ họp từ 1 đến ngày 5/12.

Tin liên quan

Chiều ngày 27/11, tại buổi họp báo thông tin về kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa IV sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 5/12, về công tác nhân sự, ông Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết kỳ họp này chỉ bầu 1 chức vụ chủ tịch UBND do ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi chức vụ và đã được Trung ương đồng ý.

Ông Nguyễn Thế Thảo

Trong quy trình nhân sự ĐH Đảng bộ TP Hà Nội, Thành ủy đã kiện toàn và được Bộ Chính trị đồng ý để Thành ủy giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP để Hội đồng bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Quy trình công tác nhân sự được thực hiện đúng quy định. Tới đây Hội đồng sẽ thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình là bầu cử Chủ tịch UBND TP.

Trước đó, tại buổi họp báo thông báo kết quả Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 vào ngày 3/11, Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết ngay sau Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, Thành ủy TP Hà Nội sẽ giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung, tân Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an TP, để bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cũng cho hay, sau khi được bầu, tân Chủ tịch UBND TP sẽ có phát biểu, hứa với HĐND thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ông Nam cũng cho biết thêm, việc Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo có phát biểu trước khi kết thúc nhiệm kỳ hay không hay liệu ông Nguyễn Đức Chung có trúng cử chức danh Chủ tịch UBND hay không và việc có giới thiệu thêm người ứng cử chức danh Chủ tịch UBND TP không hoàn toàn do HĐND tại phiên họp làm công tác nhân sự quyết định.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến