Dòng sự kiện:
Vì sao ông Trump không gặp chính thức Putin ở Pháp?
09/11/2018 07:30:53
Tổng thống Putin và người đồng nhiệm Donald Trump sẽ không tiến hành cuộc gặp chính thức, đầy đủ khi cả hai tới dự lễ kỷ niệm Thế chiến I ở Paris, Pháp.

Lý do là, Tổng thống nước chủ nhà Emmanuel Macron đã đề nghị lãnh đạo Nga, Mỹ không làm như vậy, để tránh thu hút toàn bộ sự chú ý của công chúng vào cuộc gặp và lơ là sự kiện chính, tờ Kommersant dẫn nguồn tin ngoại giao châu Âu giấu tên cho biết.

Theo RT, có nhiều tin đồn rằng Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp song phương toàn diện vào ngày 11/11, khi hai ông tới dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày Thế chiến I kết thúc ở Pháp.

“Nhiều người thắc mắc tại sao hình thức cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump lại thay đổi. Và họ đã nhận được lời giải thích mang tính chính trị cao, song lý do thực sự rất đơn giản”, nguồn tin ngoại giao châu Âu cho hay.

Hiện, cả ba nước đều không chính thức xác nhận hay phủ nhận thông tin trên.

Theo kế hoạch hiện thời, Tổng thống Putin và người đứng đầu Nhà Trắng sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina. Tới đầu năm 2019, nhà lãnh đạo Nga sẽ sang thăm Mỹ.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến