Dòng sự kiện:
Vì sao Phó thủ tướng chỉ đạo thanh tra dự án sinh thái Song Phương?
13/03/2017 14:38:25
ANTT.VN – Dự án Khu du lịch sinh thái Song Phương (huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) vừa có quyết định thanh tra vì có đơn tố cáo gửi Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 2068/VPCP-V.I gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ Tài Nguyên và Môi trường truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu thanh tra toàn diện việc phê duyệt, thu hồi đất, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Điểm dịch vụ du lịch sinh thái Song Phương trên địa bàn huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận được đơn tố cáo về việc có dấu hiệu một số nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Tây và huyện Hoài Đức thuộc tỉnh Hà Tây (cũ) vi phạm pháp luật trong việc phê duyệt, thu hồi đất, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Điểm dịch vụ du lịch sinh thái Song Phương trên địa bàn huyện Hoài Đức và có dấu hiệu chủ đầu tư trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo tinh thần công văn chỉ đạo trên, các bộ ngành liên quan có trách nhiệm xác minh làm rõ các nội dung tố cáo, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/8/2017.

Một góc khu du lịch sinh thái Song Phương

Khu du lịch sinh thái Song Phương rộng hơn 20.000 m2, nằm trong Điểm dịch vụ du lịch sinh thái Song Phương, bao gồm khu biệt thự nhà ở và khu du lịch sinh thái.

Đây là điểm dịch vụ du lịch được thiết kế chủ yếu theo kiến trúc hiện đại, gồm hệ thống khách sạn, biệt thự, khu vui chơi giải trí, các vườn cây xanh và hoa trái. Riêng khu biệt thự gồm 90 nhà, xung quanh là các vườn cây ăn quả được trồng theo kiểu vườn cây đặc trưng của nông thôn miền Bắc. Bao quanh là hàng rào trồng các loại cây hoa leo được cắt tỉa tạo dáng tinh tế.

Ngoài ra còn có nhà điều dưỡng và chăm sóc người cao tuổi; có hệ thống bể bơi, sân tennis và các dịch vụ thể thao giải trí…

Chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Du lịch Phương Viên có địa chỉ tại thôn Phương Viên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội hoạt động từ năm 2003, ngành nghề kinh doanh là dịch vụ lưu trú ngắn ngày. Năm 2005 Cty này mở thêm chi nhánh vẫn tại địau chỉ trên và đây là một công ty khá kín tiếng trên thị trường.

Minh Minh

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến