VIB tiếp tục được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu 2016”
09/12/2016 10:53:09
ANTT.VN - Giải thưởng danh giá “Ngân hàng tiêu biểu năm 2016” (Bank of the Year 2016) vừa được tạp chí The Banker - thuộc Financial Times trao cho Ngân hàng Quốc tế (VIB) tại lễ trao giải “Ngân hàng tiêu biểu” của 154 quốc gia, được tổ chức London, Vương Quốc Anh tối 07/12/2016.

Tin liên quan

“Bank of the Year” là giải thưởng dành riêng cho một ngân hàng xuất sắc ở một quốc gia, là một trong những giải thưởng lâu đời nhất và được cộng đồng ngân hàng toàn cầu quan tâm.

Hàng năm, The Banker chọn ra một ngân hàng tại mỗi quốc gia cho giải thưởng này trên tổng số 1.000 ngân hàng ứng viên đến từ 154 quốc gia, thông qua các dữ liệu hoạt động đáng tin cậy suốt 12 tháng của năm bình chọn. Những ngân hàng không đáp ứng đủ các tiêu chí bình chọn của The Banker sẽ không được mời tham gia ứng cử.

Hội đồng bình chọn gồm Ban biên tập tạp chí The Banker, đại diện giới truyền thông tài chính và các chuyên gia am hiểu về thị trường tài chính, ngân hàng toàn cầu. Họ cùng nhau thảo luận, bình xét từ các hồ sơ đề cử và phỏng vấn trực tiếp với để làm rõ các thông tin của các ngân hàng.

Ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng giám đốc VIB nhận giải thưởng do The Banker trao tặng

Đây là lần thứ 2 VIB được trao giải thưởng này, cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được bình chọn trong hai năm liên tiếp.

Ngoài những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh thể hiện qua các chỉ số về vốn cấp I, tổng tài sản, lợi nhuận ròng, chỉ số ROE, tỷ lệ nợ quá hạn, The Banker đánh giá cao mô hình quản trị minh bạch, chiến lược phát triển kinh doanh bền vững và việc hỗ trợ nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup), doanh nghiệp SME của VIB. Bên cạnh việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, không ngừng sáng tạo để đưa ra giải pháp phục vụ khách hàng tốt hơn, những chiến dịch truyền thông tiếp thị hiệu quả dự trên sự am hiểu sâu về phân khúc thị trường của VIB trong suốt năm 2016 được The Banker ghi nhận là nỗ lực vượt trội và tạo dấu ấn khác biệt của VIB trên thị trường

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2016, tổng tài sản VIB đạt 93.079 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 9.000 tỷ đồng, VIB có tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,46%, nợ xấu giảm mạnh còn 1,49%.

VIB là một trong số ít ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chọn để triển khai thí điểm chuẩn mực quản trị quốc tế Basel II, là ngân hàng có mức độ sẵn sàng cao nhất với hệ số an toàn vốn theo chuẩn Basel II theo ước tính gần nhất có thể đạt 13% và hệ thống công nghệ cho Basel II đã sẵn sàng vận hành. Trong kỳ đánh giá gần đây của Moody’s, VIB được nâng hạng tín nhiệm lên B2, tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có chỉ số tín nhiệm dẫn đầu thị trường.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến