Dòng sự kiện:
Video: Anh chàng tí hon biểu diễn võ thuật cực đỉnh
07/03/2018 06:30:51
Bằng nghị lực và ý chí phi thường, anh chàng tí hon đã vượt qua mặc cảm, sự tự ti, biến những khó khăn trong cuộc sống thành động lực để vươn lên thực hiện ước mơ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Người chúng tôi muốn nhắc đến là Đặng Anh Tài (18 tuổi), trú tại khu vực 4, xã Thủy Vân, TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện đang là võ sinh của môn phái Võ kinh Vạn An. Từ lúc còn nằm trong bụng mẹ, các bác sĩ đã chuẩn đoán Tài mắc phải căn bệnh lùn bẩm sinh.

Đặng Anh Tài với màn biểu diễn võ thuật của mình.

Mặc dù đã đến tuổi trưởng thành nhưng Tài chỉ cao 118cm. Tuy nhiên, bằng nghị lực và ý chí phi thường, Đặng Anh Tài đã biến những khó khăn trong cuộc sống thành động lực để vươn lên.

Mỗi ngày, Anh Tài đều dành thời gian cho công việc mà mình yêu thích đó là luyện võ, học những bài quyền mới. Ngoài ra, Tài còn tranh thủ chạy sô biểu diễn võ thuật cho khách nước ngoài xem để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống.

Bằng nghị lực phi thường, Anh Tài đã vượt lên tất cả để thực hiện ước mơ của mình.

Chia sẻ với PV, Anh Tài cho biết, nhiều lúc cảm thấy rất buồn vì ngoại hình của mình. Mỗi lần đi ra đường, anh thường bị nhiều người trêu chọc và đặt cho biệt danh là "chàng tí hon".

“Từ nhỏ đến lớn, tôi gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống, bởi vì ngoại hình của mình không được bình thường, chiều cao hạn chế. Nhiều khi muốn làm những việc như người bình thường cũng không thể được”, anh Tài tâm sự.

Đặng Anh Tài chia sẻ về ước mơ trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp.

Chàng tí hon cho biết thêm, từ nhỏ anh đã nuôi ước mơ trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Năm 14 tuổi, anh bắt đầu đi học võ tại môn phái Võ kinh Vạn An.

Nhờ vào sự quyết tâm, cùng nghị lực phi thường, 4 năm sau anh đã biểu diễn được các bài quyền khó. Nhờ có thầy Trương Quang Kim, Chưởng môn phái Võ kinh Vạn An giúp đỡ, tạo điều kiện nên anh mới có được như ngày hôm nay.

Ông Đặng Văn Long, bố của Anh Tài cho hay: "Để nuôi được Tài, vợ chồng tôi rất cực khổ. Từ nhỏ, do thể trạng yếu nên Tài thường xuyên đổ bệnh. Tuy nhiên, vợ chồng tôi cũng cố gắng hết sức để lo cho con. Khi Tài lớn lên, thấy nó mê học võ nên gia đình tôi cũng tạo điều kiện”.

Thầy Trương Quang Kim cho biết: "Tài là một trong những võ sinh đặc biệt ở đây. Mặc dù ngoại hình thấp bé, nhưng Tài lại rất chăm chỉ, chịu khó và có đam mê với võ thuật. Vì vậy, chúng tôi luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho Tài".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UNBD xã Thủy Vân cho biết, trường hợp của anh Đặng Anh Tài rất đặc biệt. Ở địa phương Tài khá hoạt bát, thường xuyên tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe, UBND xã cũng hay quan tâm hỗ trợ cho trường hợp này nhưng cũng không được nhiều lắm.

Được biết, ngoài đam mê võ thuật, Đặng Anh Tài còn có nhiều sở trường khác như biểu diễn múa lân nghệ thuật, chế tạo mô tô từ các loại xe phân khối nhỏ.      

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến