Dòng sự kiện:
Video: Cả nghìn hành khách hoảng loạn vì tàu hỏa mất đầu máy, chạy lùi 12km
10/04/2018 10:15:29
Tai nạn đường sắt hy hữu xảy ra tại Ấn Độ khi 22 toa tàu hỏa chở khoảng 1.000 hành khách chạy lùi trên quãng đường 12km trong tình trạng không có đầu máy.

Vụ việc xảy ra tối 7/4, khi đoàn tàu đang trên hành trình từ bang Gujarat tới Odisha (Ấn Độ). Khi con tàu đang dừng ở ga Titlagarh, bang Odisha, phần đầu máy của nó được tháo dỡ để lắp vào đầu kia của thân tàu.

Thông thường, các toa tàu sẽ được cố định bằng bộ chặn ở bánh tàu nhưng trong tình huống này, không rõ các nhân viên không sử dụng bộ phận này hay sử dụng không đúng cách. Sai sót làm 22 toa tàu không đầu máy chạy lùi 12km. Nó chỉ dừng lại nhờ vào nỗ lực đặt đất đá trên đường ray.

7 nhân viên đường sắt bị đình chỉ công tác sau khi vụ việc xảy ra. Giới chức đường sắt Ấn Độ cũng mở cuộc điều tra để truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan và tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này.

Vụ việc trên là sự cố đường sắt mới nhất tại Ấn Độ, quốc gia sở hữu một trong những hệ thống đường sắt dài nhất nhưng cũng nhiều tai nạn đáng tiếc nhất thế giới.

Quốc Hoàn (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến