Dòng sự kiện:
Video: Cận cảnh cá sủ vàng giá 400 triệu chưa bán ở Hà Tĩnh
08/12/2017 14:25:31
Nghe tin anh Thắng câu được 1 con cá nghi là cá sủ vàng hiếm gặp, người dân khắp nơi tìm đến Hà Tĩnh để tận mắt thấy. Có thương lái đã trả 400 triệu đồng mua cá nhưng chủ nhân chưa bán.

Cận cạnh con cá lạ nặng 4,5kg, nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Sáng 8/12, nhiều người dân Hà Tĩnh đổ xô tìm đến nhà anh Trương Quang Thắng (44 tuổi), trú tại xóm Vĩnh Phú, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) để tận mắt thấy con cá lạ nặng 4,5kg, nghi là cá sủ vàng.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 7/12, anh Thắng cùng một số người bạn rủ nhau xuống vùng cửa biển Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà để câu cá.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem con cá lạ

Khi vừa buông câu thả xuống, một con cá khủng cắn câu. Do con cá này rất lớn nên anh Thắng phải dùng giằng gần 1 tiếng đồng hồ mới kéo được cá lên bờ. Ban đầu, anh cho biết thấy con cá này màu trắng, sau đó chuyển thành màu đỏ và màu vàng. Nhe 1 người dân nói đây là cá sủ vàng quý hiếm nên ngư dân này đưa về nhà thả vào bể để tránh cá chết.

Chủ nhân con cá lạ ôm nó lên cho mọi người chiêm ngưỡng

Trao đổi với PV, anh Thắng cho biết con cá này nặng 4,5kg, dài 70cm, bề rộng bụng khoảng 250cm. Qua quan sát, vây cá có màu đỏ, trên thân cá có nhiều đường chạy dọc màu vàng, ghi cá cắt hình quả tim chia làm 2 phần.

“Đêm qua, đã có nhiều thương lái ở Quảng Bình liên lạc và trả giá con cá 400 triệu đồng nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định bán. Hiện, 1 thương lái ở Nha Trang đang trên đường ra xem để định giá tiếp. Chúng tôi cũng đã liên lạc với viện Hàn Lâm Khoa học xã hội tại Hà Nội để xác định chính xác đây đúng là cá sủ vàng hay không?”, anh Thắng nói.

Cá sủ vàng là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri-Lanka và Trung Quốc. Đây là loài cá được ví đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Loài cá này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 Âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10kg).

Trọng lượng cá đánh bắt được tại phía Bắc Việt Nam dao động trong khoảng 2 – 135kg. Chiều dài tối đa có thể đạt được là 160cm. Cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Nó thường dùng để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên có giá cao.

Thảo Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến