Dòng sự kiện:
[Video] Quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau giữa cơn bão dịch
03/09/2021 10:26:58
Tiếp tế lương thực, trao tặng những xuất cơm 0 đồng và vận động người cho thuê giảm giá nhá trọ... đó là điều mà nhiều địa phương đang làm để hỗ trợ người mất việc làm, kẹt lại Thủ đô do COVID-19.

Trước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, dãy nhà trọ số 2 ngách 173/24/7 phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình là nơi sinh sống của hơn 10 lao động tự do.

Hai tháng trở lại đây, mất việc làm do Thủ đô áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều người đã chủ động trả phòng để về quê tránh dịch, kẹt lại dãy trọ này còn 5 người với điều kiện sinh hoạt hằng ngày vô cùng khó khăn.

Qua báo cáo của các tổ dân phố, nắm bắt được tình hình khó khăn của các lao động tự do mất việc làm trên địa bàn, Uỷ ban nhân dân phường Ngọc Hà đã định kỳ tổ chức tiếp tế và hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm tới từng hoàn cảnh, với tiêu chí “không để hộ dân nào phải đói.”

Ngoài ra phường Ngọc Hà cũng thường xuyên tổ chức những buổi trao, tặng những xuất quà là lương thực, thực phẩm cho người dân chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại các nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng ở các khu dân cư.

Bên cạnh việc tặng quà, tặng nhu yếu phẩm, việc hỗ trợ tiền nhà trọ, điện nước cho những người lao động mất việc làm mắc kẹt cũng đặc biệt được chính quyền các địa phương quan tâm.

Tại Phường Phúc Xá, quận Ba Đình nơi có nhiều xóm trọ sinh sống lâu năm của người lao động tự do tại chợ Long Biên, tổ trưởng các tổ dân phố thời gian qua đã kiêm thêm nhiều nhiệm vụ mới: Đó là động viên thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm và vận động các chủ nhà trọ giảm hoặc miễn tiền nhà cho người thuê là lao động tự do mất việc làm. Tại tổ dân phố số 1 của phường, 100% các chủ nhà trọ đã đồng ý giảm tiền nhà tối thiểu 30% cho khách thuê trọ.

Chung tay cùng công cuộc hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh, những phần cơm 0 đồng như thế này cũng được Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng nhiều địa phương trao tặng vào mỗi cuối giờ chiều. Tuy giá trị không lớn, nhưng đây chắc chắn là những điều thiết thực nhất giúp những người lao động ấm lòng, vững vàng hơn giữa cơn bão dịch./.

Tác giả: Lâm Phan - Hoàng Đạt
Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến