Dòng sự kiện:
Video: Thủ tướng thăm dự án nhà giá rẻ dành cho công nhân ở Hà Nam
20/05/2018 21:30:35
Dự án nhà ở giá rẻ dành cho công nhân được xây dựng trên diện tích 4,5 hecta, gồm 20 tòa nhà năm tầng với gần 1.000 căn hộ..

Chiều 19/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra việc triển khai đề án xây dựng thiết chế công đoàn tại khu công nghiệp Đồng Văn II (Hà Nam). Dự án được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng trên diện tích 4,5 hecta, gồm 20 tòa nhà năm tầng với gần 1.000 căn hộ.

Mỗi căn hộ rộng 30-45 m2 với đầy đủ tiện nghi, từ phòng ăn đến buồng ngủ, giá dao động 150-350 triệu đồng. Toàn bộ số căn hộ sẽ được bán hoặc cho người lao động tại khu công nghiệp thuê. Đơn vị chủ quản đã thương thảo với các ngân hàng để người mua có thể vay vốn với lãi suất thấp.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao thiết chế công đoàn của tỉnh Hà Nam, lưu ý phải đảm bảo công nhân có thể mua với giá thành thấp nhất. Trước nhu cầu về nhà ở của công nhân, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo hoàn thành dự án vào cuối năm 2019.

Thủ tướng hỏi thăm công nhân khu công nghiệp Đồng Văn. Ảnh: Gia Chính

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm khu nhà trọ của công nhân khu công nghiệp Đồng Văn tại huyện Duy Tiên. Ông cho rằng giá mỗi phòng trọ từ 700.000 đến 1,2 triệu đồng là hợp lý, song nếu giảm được nữa thì công nhân mới có tích lũy.

Thủ tướng đã tặng quà cho thiếu nhi trong khu trọ và đề nghị UBND tỉnh Hà Nam chăm lo đời sống công nhân, xây dựng mỗi khu trọ là một gia đình.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến