Dòng sự kiện:
Việt Nam có HCB thứ 2 tại SEA Games 29
17/08/2017 19:10:35
Thất bại ở trận chung kết trước chủ nhà Malaysia, đội tuyển cung 3 dây nữ mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCB thứ 2 tại SEA Games 29.

Sáng 17/8, môn bắn cung tại SEA Games 29 bước vào ngày thi đấu thứ 2 với nội dung cung 3 dây nam và nữ. Ở nội dung cung 3 dây nữ, đội tuyển Việt Nam gồm Nhật Lệ, Ngọc Huyền và Kiều Oanh đã xuất sắc vượt qua vòng loại, vòng 1/8, tứ kết và bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết cùng các VĐV chủ nhà Malaysia.

Đội tuyển cung 3 dây nữ mang về tấm HCB thứ 2

Ở trận chung kết, các cung thủ của Việt Nam có khởi đầu không tốt khi bị chủ nhà Malaysia dẫn trước 3 điểm. Những loạt sau, Nhật Lệ, Ngọc Huyền và Kiều Oanh thi đấu khởi sắc và cân bằng được điểm số 225 khiến trận chung kết phải bước vào loạt shoot-off. Mỗi cung thủ bắn một tên, tính điểm quyết định.

Ở loạt bắn quyết định này, cung thủ của Việt Nam tiếp tục khởi đầu không tốt khi chỉ giành được 8 điểm. Hai lượt bắn sau cung thủ Việt Nam và Malaysia bằng điểm nhau (lần lượt 9 và 10). Tuy nhiên, chủ nhà đăng quang nghẹt thở với đúng một điểm nhiều hơn ở lượt bắn đầu tiên.

Đây là tấm HC bạc thứ hai của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Trước đó, trong buổi chiều 16/8, Kiều Oanh cũng để vuột HC vàng vào tay VĐV của Indonesia với đúng một điểm ít hơn trong trận chung kết nội dung cung ba dây đơn nữ.

Trao đổi với báo chí khi đội tuyển cung 3 dây nữ Việt Nam để tuột tấm HCV SEA Games 29, HLV Cáp Mạnh Tân cho biết: “Không thể trách người bắn đầu. Đây là đồng đội. Các em đã rất cố gắng để san lấp được khoảng cách ba điểm. Khi vào shoot-off không nói trước được điều gì. Bất lợi là đối đầu chủ nhà, loạt bắn này rất áp lực”.

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến