Việt Nam đã yêu cầu DPA cải chính thông tin sai sự thật về Đại tướng Phùng Quang Thanh
23/07/2015 17:12:41
ANTT.VN – Chiều nay 23/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã xác nhận về tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

 

 

Tin liên quan

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh (ảnh: Ngọc Thắng)

Theo đó, khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến bản tin DPA thông tin về tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai sự thật. "Như quý vị đã biết, hãng tin DPA đã đăng tin trở lại về vấn đề này”, ông Bình nói.

Ông Lê Hải Bình khẳng định, ngay sau khi có những thông tin sai lệch nói trên, đại diện các cơ quan Việt Nam đã lên tiếng và những thông tin từ các cơ quan liên quan của Việt Nam là những thông tin chính xác.

Đây là lần đầu tiên, Bộ Ngoại giao lên tiếng về sức khỏe của Đại tướng – Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Được biết, trả lời Báo Thanh Niên (qua email)  chiều 20.7 về các thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng - Đại tướng Phùng Quang Thanh, bà Christiane Oelrich, Trưởng văn phòng Hãng DPA tại Bangkok (Thái Lan) phụ trách khu vực Đông Nam Á cho biết DPA vừa phát một bản tin thay thế, dẫn lời Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn về vấn đề này.

Theo đó, Trung tướng Võ Văn Tuấn đã phủ nhận tường thuật về sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh mà hãng này phát đi trước đó.

Cụ thể, trong bản tin thay thế, DPA dẫn lời Trung tướng Võ văn Tuấn nói rằng sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh hiện ổn định sau ca phẫu thuật ở bệnh viện Georges Pompidou tại Paris (Pháp) và sẽ trở về Việt Nam vào cuối tháng này.

Hoàng Yến
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến