Dòng sự kiện:
Việt Nam – Jordan: Chờ tin khải hoàn
20/01/2019 17:36:58
Với tinh thần đang lên, người hâm mộ Việt Nam đang tin vào một chiến thắng trước những chú ngựa ô Jordan.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra lúc 18h ngày 20/1, trên sân Rashid Al-Maktoum ở Dubai, có sức chứa 12.000 khán giả.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển, Việt Nam chạm mặt Jordan đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, ĐT Việt Nam và Jordan đều cầm hòa.

Theo bảng xếp hạng của FIFA, Jordan đang xếp hạng 109, nghĩa là vẫn kém 9 bậc so với Việt Nam, điều đó có nghĩa những "ngựa ô" Tây Á là đối thủ khá dễ chịu với thầy trò HLV Park.

Đội tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng 1/8 nhờ màn trình diễn đáng khích lệ trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Chúng ta biết cách chiến đấu thế nào với các đối thủ mạnh, và biết tấn công áp đảo với các đối thủ dưới cơ để giành kết quả có lợi.

Người hâm mộ Việt Nam đang tin vào một chiến thắng trước Jordan (Ảnh: Báo Lao Động)

Bước vào trận đấu với đối thủ Jordan được đánh giá dễ chịu hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng nếu tiếp tục thi đấu với phong độ vừa qua.

Bên kia chiến tuyến, Jordan cũng như các đối thủ Tây Á khác mà tuyển Việt Nam từng chạm trán đều có nền tảng thể lực rất tốt. Đội bóng của HLV Park Hang-seo có 3 ngày nghỉ ngơi cho trận đấu. Nhưng Jordan lại có tới 4 ngày. Điều này tạo nên bất lợi cho chúng ta trước đối thủ.

May mắn cho thầy Park, khi đội tuyển chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ đầy chất lượng với sự ăn ý của một lứa cầu thủ đã gắn bó cùng nhau quá lâu. Họ chơi hay, họ hỗ trợ nhau và đã cùng nhau lên ngôi vương tại Aff Cup 2018.

Theo dõi hành trình vào vòng 1/8 đầy kịch tính của tuyển Việt Nam, khi phải nhờ đến chỉ số fair-play nhờ ít hơn đối thủ 1 thẻ vàng, rõ ràng chúng ta không chỉ hay mà còn may.

Thêm nữa, lịch sử đối đầu với các đối thủ Tây Á, tuyển Việt Nam luôn có cái duyên giành chiến thắng. Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc đã có tổng cộng 11 lần đối đầu với các đội bóng Tây Á với kết quả: thắng 5 trận, hòa 2 trận và thua 4 trận.

Khi kết hợp đủ các yếu tố hay, may mắng cộng với cái duyên, người hâm mộ đội nhà có quyền tin tưởng đội bóng sẽ vượt qua Jordan để đi tiếp.

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Jordan

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến