Dòng sự kiện:
Việt Nam – Nhật Bản: Chờ kỳ tích xuất hiện
24/01/2019 14:04:06
Nếu ví tuyển Nhật Bản vững chắc như núi Phú Sĩ thì tuyển Việt Nam bắt buộc phải vượt qua hành trình chinh phục đầy khó khăn để lên đến đỉnh vinh quang.

Vào lúc 20h ngày 24/1, trận đấu mở màn vòng tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam gặp tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân vận động Maktoum, Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á còn sót lại tại Asian Cup lần này sau khi vượt qua tuyển Jordan sau loạt đấu luân lưu đầy kịch tính. Trong khi đó, tuyển Nhật Bản với đẳng cấp vốn có cũng dễ dàng đánh bại đối thủ Saudi Arabia.

Nhật Bản là đội bóng khó chơi nhất châu Á ở thời điểm hiện tại. Họ có trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật tốt và thể lực dồi dào. Đội hình Nhật Bản gồm những cầu thủ đẳng cấp thế giới và đang thi đấu ở nước ngoài

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Việt Nam và Nhật Bản gặp nhau trong khuôn khổ Asian Cup. Cách đây 12 năm, khi giải đấu được tổ chức tại 4 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, hai đội đã nằm cùng bảng B. Trận ấy, Việt Nam mở tỷ số trước, nhưng rồi thua ngược 1-4.

Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam còn gặp ĐT Nhật Bản một trận đấu nữa, đó là trận đấu giao hữu diễn ra vào năm 2011 tại SVĐ Home’s, Kobe và vẫn để thua với tỉ số 0-1.

Sau 8 năm, hai đội có cơ hội tái ngộ, và đây là cơ hội rất tốt để tuyển Việt Nam có thể phục thù các trận thua trước đó.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, tuyển Việt Nam năm nay đã lột xác hoàn toàn và gây bất ngờ lớn cho các đối thủ của họ. Chúng ta suýt chút nữa đánh bại tuyển Iraq trận mở màn, gây khó khăn cho tuyển Iran và giành thắng lợi quan trọng trước đối thủ Yemen. Tuyển Việt Nam tiếp tục có thêm một trận thắng nữa trước tuyển Jordan để ghi tên mình vào vòng tứ kết. Rõ ràng tuyển Việt Nam càng đá càng hay với dàn cầu thủ trẻ, giàu kĩ thuật lẫn tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Trong khi đó tại Asian Cup 2019, những chú Samurai xanh vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp như kì vọng. Tuyển Nhật Bản không còn áp đặt được lối chơi áp đảo lên đối phương như những gì họ đã từng thể hiện những năm trước đây.

Điều này cho thấy sự chênh lệch trình độ giữa các đội bóng châu Á đang ngày càng giảm đi bởi những chính sách, toan tính cũng những “chiếu dưới” trong quãng thời gian vừa qua.

Trước đối thủ Nhật Bản đầy mưu mẹo và toan tính, rõ ràng thầy trò HLV Park Hang seo nếu có thua cũng là chuyện bình thường nhưng nếu thắng sẽ trở thành cơn chấn động châu Á dữ dội, khi mà chúng ta sẽ vượt qua một ngón núi lớn để đi đến đỉnh vinh quang.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Nhật Bản

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến