Dòng sự kiện:
Việt Nam sẽ nhận 811.200 liều vaccine AstraZeneca trong ba tuần tới
24/03/2021 16:19:29
Số lượng này ít hơn so với công bố trước đây và được tính toán dựa trên tiêu chí phân phối theo tỷ lệ công bằng về số lượng vaccine hiện có cho tất cả các quốc gia tham gia.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/3, bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam thay mặt Cơ chế COVAX cho biết do sự chậm trễ trong sản xuất vaccine COVID-19 được phân phối thông qua COVAX, việc giao hàng dự kiến đến tất cả các quốc gia bị chậm lại và số lượng đợt đầu được xem xét và điều chỉnh.

Theo đó, Việt Nam sẽ nhận được 811.200 liều vaccine AstraZeneca dự kiến trong ba tuần tới. Số lượng này ít hơn so với công bố trước đây và được tính toán dựa trên tiêu chí phân phối theo tỷ lệ công bằng về số lượng vaccine hiện có cho tất cả các quốc gia tham gia.

Dựa trên thông tin ban đầu được chia sẻ từ nhà sản xuất, COVAX vẫn giữ kế hoạch ban đầu là cung cấp tổng cộng 4.176.000 liều vaccine cho Việt Nam vào cuối tháng 5, trong khi vẫn còn các hạn chế về điều hành và cung ứng.

Trong giai đoạn ban đầu triển khai vaccine COVID-19, các nhà sản xuất vaccine cần thời gian để mở rộng quy mô và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

AstraZeneca sử dụng một mạng lưới chuỗi cung ứng mới với các cơ sở trên nhiều châu lục đang nỗ lực để rút ngắn thời gian chờ giữa các công đoạn trong quy trình sản xuất của mình để có thể kịp thời cung ứng vaccine cho tất cả các nước tham gia COVAX./.

Tác giả: Thùy Giang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến